Bắt khẩn cấp nhóm côn đồ hành hung trưởng công an xã bất tỉnh

author 14:32 02/05/2015

(VietQ.vn) - Nhóm côn đồ gây rối tại địa bàn, hành hung trưởng công an xã Đưng K’nớ, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) tới ngất xỉu đã bị bắt giữ khẩn cấp không lâu sau đó.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, sáng 2/5, Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tạm giữ 4 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng, đánh trưởng công an xã Đưng K’nớ bất tỉnh đêm 30/4. Bốn đối tượng gồm Lò Văn Năm (24 tuổi), Ngân Văn Hương (24 tuổi), Lang Văn Sơn (23 tuổi) và Hà Văn Hợi (20 tuổi), cùng quê Quế Phong, Nghệ An.

Trước đó, vào đêm 30/4, sau khi nhậu say nhóm thanh niên này gây rối tại thôn 1, khu trường mầm non xã Đưng K’nớ khiến người dân bức xúc điện báo công an. Khi 2 Công an xã tới làm việc, nhóm thanh niên đã vác gậy đuổi đánh. Hậu quả, một công an viên chạy kịp, riêng anh Ha Jung (33 tuổi - trưởng công an xã Đưng K’nớ) bị đánh bất tỉnh.

Anh Ha Jung, trưởng Công an xã Đưng K’nớ tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sáng 2/5

Anh Ha Jung, trưởng Công an xã Đưng K’nớ tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sáng 2/5. Ảnh Tuổi Trẻ

Trong khi đó, theo lời kể của anh Ha Jung, khoảng 19h anh cùng anh Ka Rong, công an viên thường trực của xã tới địa bàn thôn 1. Ha Jung cho biết: “Nhóm côn đồ trên rất hung hăng, khi tôi xưng danh là Trưởng Công an xã, yêu cầu các anh giải tán, nhưng chúng lao vào tấn công tôi tới tấp, vì quá bất ngờ tôi không kịp chống trả, khi tỉnh lại thấy nằm trong Trạm Y tế xã”.

Một người em của Ha Jung kể, “Nếu không có mũ bảo hiểm chắc anh tôi bị chấn thương sọ não rồi. Sau khi đánh anh tôi bất tỉnh, nhóm thanh niên trên còn lấy xe máy của anh tôi, nhưng do anh tôi rút chìa khóa nên chúng không nổ máy được đành bỏ lại và chạy trốn”.

Hiện anh Ha Jung đang được điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Theo chẩn đoán ban đầu tại bệnh viện, anh Ha Jung bị gãy 3 răng cửa, mắt trái thâm tím và nhiều vết thương ngoài da trên mặt, cổ và trước ngực.

Nhóm côn đồ đánh công an xã xã Đưng K’nớ tại trụ sở Công an huyện Lạc Dương

Nhóm côn đồ đánh công an xã xã Đưng K’nớ tại trụ sở Công an huyện Lạc Dương. Ảnh Thanh Niên

Ngay trong đêm 30/4, hai nghi phạm Hợi và Hương bị bắt khẩn cấp, còn Năm và Sơn bỏ trốn đến chiều tối 1/5, Công an huyện Lạc Dương bắt được khi đang lẩn trốn trên một căn chòi trên núi, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhưng tên côn đồ khai là công nhân của Công ty Đức Bảo, thi công đào và đổ bê tông trụ cột điện cao thế trên địa bàn xã Đứng K’ Nớ. Nhóm này mới từ xã Đạ Tông, huyện Đam Rông (giáp ranh huyện Lạc Dương) chuyển qua Đưng K’ Nớ được 3 ngày.

Thượng tá Phạm Phú Ty, Phó trưởng Công an Huyện Lạc Dương, cho biết đang củng cố hồ sơ vụ việc để khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ đối với nhóm côn đồ vừa bị bắt khẩn cấp.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang