Đánh đập, hành hạ con gái 6 tuổi bỏ lại gần nghĩa địa

author 07:22 14/11/2013

Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) tiếp tục triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Doãn Thắng (30 tuổi) và chị Ngô Thị Huệ (29 tuổi) tới trụ sở xã Phạm Mệnh để lấy lời khai về việc đánh đập cháu T. (6 tuổi), con riêng của anh Thắng với vợ trước.

Không vứt ra nghĩa địa

Ông Dương Văn Mẫn, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh, cho biết Công an huyện đã vào cuộc xác minh vụ việc từ 29/10. Theo ông Mẫn, sau khi cô giáo chủ nhiệm phát hiện cháu T. bị bầm tím ở mông, ngày 28/10 ông bà nội cháu ở xã An Sinh đã xin đưa cháu đi khám ở BV và có đơn tố việc cháu bị bố và mẹ kế đánh.

Đối tượng Thắng

Xác minh ban đầu của Công an xã cho thấy, cổ cháu T. có một số vết xước, bầm, mông bị bầm tím, sưng tấy. Cháu nói bị cha và mẹ kế đánh, vết xước bầm ở cổ do mẹ kế bóp. Anh Thắng thừa nhận thấy cháu chểnh mảng học hành, nói không được nên lấy roi mây đánh. Còn chị Huệ nói không bóp cổ cháu. Công an xã đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện điều tra theo thẩm quyền.

Ông Mẫn cũng cho biết, không có chuyện cha và mẹ kế đánh cháu rồi cho vào bao ném ra khu nghĩa địa xóm Núi Nọc rồi được một ông lão đánh cá cứu như dư luận đồn mấy ngày nay. “Thực ra bố cháu chỉ chở cháu ra đó dọa bỏ lại rồi bảo mẹ kế ra đón cháu về ngay sau đó” - ông Mẫn nói.

Bà Vũ Thị Đắc (ở cùng xã) cho biết thêm, khoảng 21 giờ 30 tối 13/10, bà thấy cháu T. đứng ở ngay tường bao nhà mình, cách khu nghĩa địa khoảng 20m. Bà chạy ra hỏi, cháu nói bố cháu chở ra đây dọa bỏ lại, bà định đưa cháu về thì thấy mẹ kế cháu tới đón. “Chị Huệ nói bố bảo cháu học nhưng cháu không nghe lời nên bố đánh. Cháu cãi lại, bố cháu bực chở xe máy tới để ở ngõ nhà tôi rồi về bảo vợ ra đón. Sự việc chỉ có thế thôi” - bà Đắc nói.

Bị đánh nhiều lần

PV tìm tới nhà ông bà nội cháu T. ở xã An Sinh, song cháu không có nhà. Bà nội cháu là Nguyễn Thị Đinh cho biết gia đình đưa cháu đi cắt thuốc Nam để chữa các vết thương do bố và mẹ kế cháu đánh.

 

Theo bà Đinh, ngày 29/10, ông bà đưa cháu T. đi khám tại BV Đa khoa Kinh Môn, trong tình trạng bị bầm tím vùng mặt, trầy xước vùng cổ, lưng, mông và sườn có nhiều vết bầm tím. Kết quả chụp XQuang cho thấy cháu bị gãy xương sườn số 6.

Theo bà Đinh, trước đó, khi bà sang thăm thấy cháu T. tỏ vẻ lo sợ, trên người có nhiều vết thâm tím. Ngày 29/10, ông bà đưa cháu đi khám tại BV Đa khoa Kinh Môn, trong tình trạng bị bầm tím vùng mặt, trầy xước vùng cổ, lưng, mông và sườn có nhiều vết bầm tím.

 

Kết quả chụp XQuang cho thấy cháu bị gãy xương sườn số 6. Sau khi khám thương cho cháu xong, gia đình bà đã trình báo công an. “Cháu nói bị bố đánh đít, mẹ kế bóp cổ vùi đầu vào chậu nước”-bà Đinh kể.

Theo bà Đinh, T. là con của anh Thắng và người vợ trước. Năm 2010, vợ chồng anh Thắng ly hôn, cháu ở với ông bà. Năm 2011, anh Thắng lấy chị Huệ rồi về ở rể tại xã Phạm Mệnh. Tới tháng 8/2013, khi đến tuổi đi học, vợ chồng anh Thắng đón cháu về ở cùng để đi học lớp 1 trường Phạm Mệnh. Từ đó, cháu kể đã nhiều lần bị bố và mẹ kế đánh.

Cô Lê Thị Lành, giáo viên chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Phạm Mệnh, nơi cháu T. học, cho biết: Chiều 11/10, cô thấy cháu T. có vết bầm ở tay, cô hỏi thì cháu nói bị ngã. Trong giờ học, cô gọi T. lên bảng, thấy chân cháu đi tập tễnh, hỏi thì cháu nói bị đau chân. Cô kiểm tra, thấy mông cháu bầm tím, nắn thấy cứng và cháu kêu đau. Cô đưa T. lên báo cáo Ban giám hiệu và phòng y tế của trường. Sau đó trường có mời bố và mẹ kế cháu lên hỏi về sự việc. Đến ngày 28/10, ông bà nội biết cháu bị đánh bầm tìm đã viết giấy xin nghỉ để đưa cháu đi khám thương, sau đó đưa về ở cùng ông bà.

Ngày 13/11, Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Doãn Thắng (30 tuổi, ở xã Phạm Mệnh) về hành vi hành hạ trẻ em.

Bước đầu, Thắng thừa nhận đã nhiều lần dùng roi mây đánh đập cháu T. mỗi khi nghe vợ kêu cháu không chịu học hành. Thắng cũng khai một số lần cho cháu T. vào bao dìm xuống nước với mục đích dọa cháu. Ngoài ra, Thắng từng đưa cháu ra bỏ gần khu nghĩa địa xóm Núi Nọc, rồi bảo vợ ra đón cháu về. Theo lời khai của T., cháu còn bị mẹ kế nhiều lần dùng roi đánh, có lần lấy tay bóp cổ cháu.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang