4 người lột áo đánh ghen trước BigC Hà Đông sẽ bị xử lý như thế nào?

author 15:19 17/06/2016

(VietQ.vn) - Theo Luật sư, dưới góc độ pháp lý, hành vi đánh đập dã man, xé quần áo…của bốn người phụ nữ đánh ghen đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Plus, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh – Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, dưới góc độ pháp lý, hành vi đánh đập dã man, xé quần áo…của bốn người phụ nữ đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cụ thể, hành vi của các đối tượng có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 104 BLHS); Tội làm nhục người khác (Điều 121 BLHS); Tội gây rối trật tự công cộng (Điều 245 BLHS).

Luật sư thơm nhấn mạnh, Điều 20 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 qui định “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Đánh ghen ''hội đồng'' trước BigC Hà Đông

 Vụ đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông. Ảnh: Zing News

"Qua sự việc, có thể thấy hành vi của 4 đối tượng nữ đã cùng một lúc xâm phạm đến 3 khách thể được Bộ luật hình sự bảo vệ đó là quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, sức khỏe; danh dự, nhân phẩm của công dân; Xâm phạm đến trật tự công cộng, nếp sống văn minh, quy tắc sống xã hội chủ nghĩa.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh 4 phụ nữ đánh đập một cô gái ở khu vực trước cửa siêu thị Big C thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.  Theo hình ảnh ghi lại, 4 người phụ nữ liên tục túm tóc, giật áo, dùng guốc và chân, tay đánh cô gái, thậm chí còn lột áo của cô gái. 

Mặc cho nạn nhân khóc lóc van xin, nhóm phụ nữ vẫn hành hung vì cho rằng cô gái có quan hệ bất chính với chồng một người trong nhóm. Thấy cô gái bị lôi trên đường, bảo vệ tòa nhà cùng người đi đường đã can ngăn nhưng không được.

Trao đổi với Zing News, Công an quận Hà Đông cho biết, sau khi nhận tin báo, công an phường đã đến hiện trường đưa người liên quan về trụ sở. Trong số này có 2 phụ nữ tham gia đánh ghen là Hoàng Thị Anh (27 tuổi) và Vũ Thị Vân Anh (22 tuổi, cùng ở quận Hà Đông). Hai người còn lại bỏ đi trước đó ít phút.

Nữ nghị sĩ Anh bị bắn chết: Tài năng, xinh đẹp nhưng bạc mệnh(VietQ.vn) - Nữ nghị sĩ Cox bị bắn chết trước một thư viện công cộng ở thị trấn Birstall (gần thành phố Leeds của nước Anh) vào ngày 16/6.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang