Đánh giá chất lượng thịt bò bằng trí tuệ nhân tạo

author 06:11 03/05/2021

(VietQ.vn) - Công ty MIJ labo (Nhật Bản) đang nỗ lực triển khai và nhân rộng công nghệ đánh giá chất lượng thịt bò wagyu bằng trí tuệ nhân tạo (AI)

Công ty MIJ labo nằm trên đảo Hokkaido (Nhật Bản), đang phát triển máy ảnh (camera) sử dụng hệ thống AI để chụp ảnh bề mặt của bò wagyu, trong đó tính toán hơn 10 yếu tố như mật độ và màu sắc của lớp vân mỡ trên miếng thịt. Không chỉ giúp cho việc phân loại thịt bò wagyu được thực hiện chính xác hơn, thông qua công nghệ AI, những người chủ sản xuất còn có trong tay dữ liệu để phục vụ cải thiện việc chăn nuôi gia súc.

“Đánh giá công bằng về thịt bò wagyu sẽ là một lợi thế trong việc tiếp thị ra thị trường thế giới. Tôi hy vọng sản phẩm của chúng tôi sẽ được sử dụng rộng rãi", Giáo sư Keigo Kuchida (Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro), người phát triển camera và hệ thống phân tích trên cho biết.

Giáo sư Keigo Kuchida, người phát triển camera trí tuệ nhân tạo đánh giá chất lượng thịt bò wagyu.

Được biết, kể từ khi thành lập năm 2018, camera AI của MIJ labo được sử dụng tại khoảng 10 thị trường thịt và cơ sở nghiên cứu ở Nhật Bản và nước ngoài như tại Mỹ và Australia. Công tác phân loại thịt bò wagyu được thực hiện bởi các nhân viên của Hiệp hội phân loại thịt Nhật Bản. Họ sẽ kiểm tra bề mặt thịt và kiểm tra các tiêu chí như tỷ lệ thịt ăn được, mật độ vân mỡ cũng như độ săn chắc và kết cấu của miếng thịt.

Giáo sư Kuchida cho hay công nghệ camera AI cho phép việc đánh giá và phân loại bò wagyu được chính xác hơn. Ông Kuchida lần đầu tiên phát triển một chiếc camera vào năm 1998 để giúp việc phân tích vân mỡ trên miếng thịt khách quan hơn. Kể từ đó, chiếc camera AI này đã được cải thiện độ chính xác và thu nhỏ. Hiện liên doanh MIJ labo hiện bán ba loại camera với giá cả khác nhau.

Ngoài ra, dữ liệu thu thập được trong quá trình đánh giá chất lượng thịt bò wagyu sẽ được chia sẻ với người chăn nuôi gia súc thông qua hệ thống đám mây do công ty MIJ labo cung cấp, qua đó giúp chất lượng thịt bò ngon hơn với nhiều vân mỡ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang