Đánh giá hiệu quả công việc - chìa khóa đo lường năng suất lao động cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

author 15:18 18/12/2020

(VietQ.vn) - Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Trung tâm SMEDEC 2, Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (INTERBOS) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các chế phẩm từ sữa đã nhìn ra được những vấn đề trong hoạt động cải tiến chất lượng và đưa ra các biện pháp giải quyết phù hợp. INTERBOS đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp

Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (INTERBOS) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các chế phẩm từ sữa, vốn phải đối mặt với nhiều sự cố sản xuất gây ảnh hưởng tới mục tiêu về sản lượng như hao phí bán thành phẩm cao, tỉ lệ hàng hư hỏng cao, hiệu suất thiết bị ở mức thấp và đặc biệt là chất lượng sản phẩm không đồng đều, Từ khi biết đến công cụ Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling) là công cụ cải tiến năng suất và chất lượng được dùng để xác định tính hiệu quả trong công việc thông qua việc lấy mẫu thống kê và quan sát ngẫu nhiên.

Với mục tiêu xác định năng suất lao động thực tế trong giờ làm việc của người lao động hoặc máy móc. Từ đó, nhà quản lý đề xuất các giải pháp cải tiến để giảm chi phí, tăng chất lượng và số lượng sản phẩm cho doanh nghiệp, nâng cao trình độ, nhận thức cho người lao động, khi được tiếp cận với dự án áp dụng Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling) thuộc dự án Năng suất quốc gia mà Trung tâm SMEDEC 2 chủ trì thực hiện, INTERBOS quyết tâm tham gia và theo đuổi một cách nghiêm túc các mục tiêu của dự án.

 INTERBOS quyết tâm tham gia và theo đuổi một cách nghiêm túc các mục tiêu của dự án

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Trung tâm SMEDEC 2, INTERBOS đã nhìn ra được những vấn đề trong hoạt động cải tiến chất lượng và đưa ra các biện pháp giải quyết phù hợp. INTERBOS đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Dòng chảy công việc được thông suốt, không bị thắt cổ chai, công nhân không còn tình trạng đứng chờ việc nhờ vào việc bố trí, cân đối lại số lượng lao động giữa các công đoạn, năng suất lao động trung bình tăng gần 27%. Đồng thời triển khai đồng bộ các hoạt động chuẩn hóa thao tác làm việc đã giúp giảm các tổn thất, lãng phí, cải thiện môi trường làm việc đã đem lại kết quả bất ngờ khi chỉ số chất lượng sản phẩm luôn được duy trì ở mức cao và tỉ lệ hao phí giảm 6%. Nhờ áp dụng Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling), tỉ lệ chi phí nhân công/doanh thu của công ty có dấu hiệu giảm, thu nhập người lao động ổn định, mặt bằng nhà xưởng gọn gàng giúp giảm bớt căng thẳng cho người lao động trong sản xuất.

INTERBOS đạt được nhiều kết quả bất ngờ sau khi tham gia dự án áp dụng Đánh giá hiệu quả công việc (Work sampling)

 

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp không còn con đường nào khác ngoài liên tục cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Với các hoạt động duy trì và nhân rộng như tiến hành đào tạo nhận thức và các kỹ năng cần thiết cho những cho toàn bộ nhân viên của công ty. Công bố những kết quả của dự án này và những bài học kinh nghiệm từ việc triển khai dự án này để tạo động lực và kinh nghiệm để mở rộng phạm vi áp dụng cho toàn công ty. 

Vietcombank miễn phí đổi thẻ Connect24 phiên bản Chip Contactless (VietQ.vn) - Ngân hàng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các thẻ Connect24 có đầu số 686868 để chuyển sang dòng thẻ hiện đại.

Lê Minh Dưng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang