Đánh giá iphone XR của Apple: Sản phẩm giá trị và tốt nhất trong năm

author 09:48 30/08/2019

(VietQ.vn) - iPhone XR rẻ hơn và cung cấp hầu hết các tính năng của iPhone X và XS, bao gồm màn hình lớn tuyệt vời trong thân máy thoải mái, hiệu năng nhanh, Face ID và sạc không dây, và camera gần như tốt như iPhone XS.

Tốt: iPhone XR rẻ hơn và cung cấp hầu hết các tính năng của iPhone X và XS, bao gồm màn hình lớn tuyệt vời trong thân máy thoải mái, hiệu năng nhanh, Face ID và sạc không dây, và camera gần như tốt như iPhone XS.

Hạn chế: Camera đơn phía sau của iPhone XR không có zoom quang và có chế độ chân dung hạn chế. Màn hình LCD của nó, dù lớn, sáng và sống động, vẫn thấp hơn một bước so với OLED của iPhone XS. XR nhôm có độ bền kém hơn một chút so với XS thép.

Về giá: iPhone XR là iPhone tốt nhất về giá, cung cấp hầu hết các lợi thế của iPhone XS với giá rẻ hơn hàng trăm.

iPhone XR của Apple được xem là dòng điện thoại cao cấp có khung hình thon vừa, giá cả hợp lý và tính năng nổi trội

Sau trải nghiệm với iPhone XR, chúng tôi nhận thấy rằng, Apple đã tạo ra một chiếc iPhone mang lại 95% trải nghiệm iPhone XS cao cấp với 75% chi phí. Thực sự đã có những thỏa hiệp như Màn hình và máy ảnh lùi những bước nhỏ so với các mẫu XS, cùng với một vài tính năng khác. Sử dụng XR sau khi trải nghiệm với XS, tính năng duy nhất tôi thực sự bỏ lỡ là ống kính tele của camera phía sau.

Nhưng iPhone XR thực sự tạo ra một vài cải tiến cho những người anh em đắt tiền hơn của nó. Màn hình của nó lớn hơn XS '(6,1 so với 5,8 inch), nó có nhiều màu sắc vui nhộn hơn và - đáng kể - nó có thời lượng pin tốt nhất trong số các iPhone hiện tại bạn có thể mua.

Tôi vẫn ước Apple đã giới thiệu một chiếc điện thoại thậm chí còn rẻ hơn. Với mức giá 749 đô la (749 bảng Anh, 1.229 đô la Úc) để được trải nghiệm, sẽ không có ai gọi điện thoại này với giá rẻ - đó là chiếc iPhone 6 Plus cao cấp nhất có giá trở lại vào năm 2014 - nhưng XR vẫn có giá thấp hơn đáng kể so với 999 đô la.

So sánh iPhone XR với các sản phẩm khác có giá tốt hơn, rõ ràng XR của Apple hoàn toàn có ưu thế nổi trội

Kích thước: Phù hợp

Tôi ngưỡng mộ những chiếc iPhone có kích thước cộng của Apple, nhưng tôi chưa bao giờ thích cầm chúng. Chiều rộng làm đau tay tôi. Chúng không thân thiện với một tay. Đó là điều làm cho iPhone X trở nên tuyệt vời: Nó thu nhỏ màn hình lớn đó thành một chiếc vỏ nhỏ hơn.

XR không phải kích thước iPhone XS hoặc kích thước XS Max. Nó nằm ngay chính giữa và kích thước trung bình đó cho cảm giác cầm thoải mái hơn nhiều so với XS Max rộng hơn. Nó cho cảm giác dễ sử dụng hơn một tay so với điện thoại Plus và Max , chỉ bằng cách thu nhỏ một chút. Nếu bạn là người hâm mộ điện thoại nhỏ hơn, nó sẽ quá lớn đối với bạn, nhưng XR nhỏ hơn hầu hết các điện thoại cao cấp màn hình lớn, bao gồm Samsung Galaxy S9 Plus và Google Pixel 3 XL ($ 920 tại Amazon).

Màn hình hiển thị: LCD hợp lý

Thoạt nhìn, màn hình 6,1 inch trên iPhone XR trông hoàn toàn giống với iPhone XS, ngoại trừ kích thước 5,8 inch nhỏ hơn một chút. Nó có một notch ở phía trên, các góc cong và tỷ lệ khung hình cao 19,5: 9. Nhưng đặt cạnh nhau bạn sẽ thấy sự khác biệt. Các bezels xung quanh màn hình lớn hơn một chút, cho cảm giác hơi "khó chịu" hơn một chút. Tuy nhiên, vuốt và tương tác với XR, cho cảm giác phản hồi nhanh như trên màn hình OLED của iPhone X, XS và Max.

Vâng, công nghệ màn hình thực tế là khác nhau, quá. Trên giấy tờ, màn hình LCD trên iPhone XR chỉ sáng bằng màn hình OLED trên XS - 625 nits , theo Apple. Nhưng nó không phải lúc nào cũng có vẻ rực rỡ như mắt. Bên cạnh, XR trông hơi mờ hơn, màu trắng không hoàn toàn như màu trắng và mức độ màu đen rõ ràng không phải là siêu đen của OLED. Nếu bạn đang so sánh trực tiếp, bạn sẽ thấy sự vượt trội của OLED, nhưng trong sử dụng hàng ngày, tôi hầu như không nhận thấy. Màu sắc trông tuyệt vời và màn hình có vẻ tốt hơn iPhone 8 và tốt như những chiếc iPad gần đây.

Về kỹ thuật, màn hình có độ phân giải thấp hơn màn hình "Super Retina" của XS. (XS có độ phân giải 2.436x1.125 ‑ pixel ở mức 458 ppi, trong khi XR có độ phân giải 1.792x828 pixel ở mức 326 ppi, cùng mật độ pixel như iPhone 8). Mắt tôi không thể cảm nhận được các pixel bị thiếu. Tất cả các ứng dụng tôi đã tải xuống, từ trò chơi đến ứng dụng tin tức đến ứng dụng video và máy ảnh, trông tuyệt vời ở kích thước màn hình mới.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang