Tiêu chuẩn mới giúp đánh giá khả năng làm sạch bề mặt các sản phẩm làm bằng da

author 06:44 03/10/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn mới được ủy ban ASTM International phát triển nhằm hỗ trợ việc đánh giá sự ảnh hưởng của các sản phẩm làm bằng da với các hóa chất làm sạch.

Ủy ban về da thuộc ASTM International (D31) đang phát triển một tiêu chuẩn được đề xuất giúp đánh giá ảnh hưởng của các chất hóa học khác nhau tác dụng lên bề mặt sản phẩm làm bằng da thuộc. 

WK74216 - Tiêu chuẩn giúp đánh giá ảnh hưởng các chất hóa học tác dụng lên sản phẩm làm từ da 

Mục đích chính của tiêu chuẩn đề xuất (WK74216) là đánh giá mức độ chống chịu và khả năng làm sạch của các sản phẩm có bề mặt làm bằng da sau khi được tiếp xúc với các chất nhuộm, chất hóa học tiềm ẩn. Các hiệu ứng được đề cập trong tiêu chuẩn là đổi màu, thay đổi độ bóng, phồng rộp, mềm, độ bám dính trên các bề mặt sản phẩm. 

“Tiêu chuẩn đề xuất sẽ được sử dụng giúp xác định ảnh hưởng của các chất như sốt cà chua hoặc rượu whisky scotch có thể tác dụng trên các sản phẩm có bề mặt da hay những vật liệu có bề mặt để xem chúng có được làm sạch hoàn toàn mà không để lại vết bẩn hay không”, ông Kadir Donmez, thành viên của ASTM International cho biết.

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu, Đại học Cincinnati đánh giá. “Bất kỳ ai có hoặc sử dụng đồ da tiếp xúc với các loại chất lỏng khác nhau sẽ được hưởng lợi từ tiêu chuẩn này”. 

Donmez lưu ý rằng phương pháp mô tả trong tiêu chuẩn đề xuất gần đây đã được sử dụng để đánh giá khả năng làm sạch của kem bôi tay và thuốc xịt nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. 

Bảo Linh

Áp dụng công cụ giám sát đào tạo cải thiện năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Nhằm cải thiện năng suất chất lượng doanh nghiệp, việc đào tạo theo hình thức chuyên gia hướng dẫn ngay tại DN để huấn luyện các kỹ năng thiết yếu cho các cấp giám sát như kỹ năng phân bổ, cải tiến phương pháp làm việc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang