Đánh giá nội bộ Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

authorHồng Anh 14:28 19/06/2016

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức Khóa đào tạo “Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Nhằm giúp các tổ chức/doanh nghiệp phát triển đội ngũ cán bộ am hiểu và thành thạo trong việc đánh giá, xác định các vấn đề cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng, Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức Khóa đào tạo “Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015”.

Tăng cường đào tạo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp. Ảnh ST

Mục tiêu nhằm giúp các tổ chức/doanh nghiệp phát triển đội ngũ cán bộ am hiểu và thành thạo trong việc đánh giá, xác định các vấn đề cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.

Lãnh đạo tổ chức/ doanh nghiệp;

Đại diện lãnh đạo, cán bộ chất lượng, đánh giá viên nội bộ;

Chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá;

Các cá nhân quan tâm tới chủ đề và nội dung của khóa học.

Thời gian đào tạo: 11-13/07/2016.

Theo Tổng Thư ký thường trực của ISO ông Kevin McKinley cho biết: “ ISO 9001 cho phép các tổ chức có thể thích nghi với một thế giới luôn thay đổi. Nó giúp tăng cường khả năng thỏa mãn khách hàng và cung cấp một nền tảng vững chắc cho phát triển và thành công bền vững.”

Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng mà theo cách nói của Nigel Croft, chủ tịch ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm xây dựng và soát xét tiêu chuẩn, quá trình này giống một “bước tiến hóa” hơn là một “cuộc cách mạng”. Theo ông, ISO 9001 đã thực sự phù hợp với thế kỷ 21. Các phiên bản trước đó của ISO 9001 khá quy tắc với nhiều yêu cầu đối với thủ tục về tài liệu và hồ sơ. Phiên bản năm 2000 và 2008, ISO 9001 tập trung nhiều hơn vào quản lý theo quá trình và ít tập trung hơn vào hồ sơ, tài liệu.

Ông Kevin McKinley cho rằng: “Thế giới đã thay đổi và tiêu chuẩn này cần thiết phải phản ánh điều đó. Sự phát triển của công nghệ làm gia tăng kỳ vọng của khách hàng cũng như doanh nghiệp. Rào cản với thương mại được giảm bớt do thuế suất giảm, nhưng cũng một phần do các công cụ chiến lược như là Tiêu chuẩn quốc tế. Chuỗi cung ứng toàn cầu đang ngày một trở nên phức tạp đòi hỏi hành động phối hợp. Các tổ chức cần vận hành theo các cách mới, và tiêu chuẩn về quản lý chất lượng cần bám sát các kỳ vọng này. Tôi tự tin rằng ISO 9001:2015 sẽ có thể giúp các tổ chức đạt được điều đó.”

ISO 9001:2015 thay thế các phiên bản trước và các Tổ chức chứng nhận sẽ có khoảng thời gian là ba năm để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang