Đánh giá Samsung Galaxy Note 10 Plus: Dòng điện thoại cao cấp ‘bi thảm’ giá ngàn đô

author 06:44 29/08/2019

(VietQ.vn) - Samsung Galaxy Note 10 Plus có mức giá hơn cả ngàn đô, là dòng sản phẩm cao cấp của gã công nghệ khổng lồ Samsung. Nó có màn hình 6,8 inch và thời lượng pin khỏe mạnh cũng như các công cụ máy ảnh dường như đều rất tuyệt.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Thế nhưng, khi trải nghiệm chiếc điện thoại đắt tiền Note 10 Plus này bạn mới thấy nó thực sự dở tệ và “bi thảm” tột độ. Camera cảm biến chiều sâu vô cùng hạn chế và nó hoàn toàn không có giắc cắm tai nghe và là thất vọng cho người hâm mộ Samsung lâu năm.

Khám phá vẻ đẹp sang chảnh của Samsung Galaxy Note 10 Plus cùng với chiếc bút phong cách. Ảnh Cnet

Samsung vốn đã tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời, từ chiếc hộp cho đến mọi thiết bị bên trong bạn đều muốn khám phá: màn hình rõ nét, rực rỡ. Máy ảnh tuyệt vời. Tuổi thọ pin mạnh. Nhưng đã nhiều năm kể từ khi chiếc điện thoại Galaxy Note 7 bi thảm xuất hiện, Samsung vẫn thực hiện theo cách bỏ qua những kết cục không mấy tốt đẹp. Và Galaxy Note 10 Plus cũng thực hiện những điều tương tự ấy.

Samsung Galaxy Note 10 Plus không chỉ là một chiếc điện thoại chứa đựng đầy đủ các yếu tố mà còn là chiếc điện thoại mà bất cứ ai cũng thực sự muốn sử dụng. Note 10 Plus cũng chính là chiếc điện thoại tốt nhất được Samsung sản xuất trong nhiều năm trở lại đây.

Màu sắc Aura Glow hình lăng trụ mà tôi đã thử nghiệm là cực kỳ ấn tượng để xem xét, các tính năng gần như là tất cả các loại tốt nhất và Samsung thậm chí đã làm việc để thu hẹp khoảng cách giữa các công cụ máy ảnh so với các đối thủ vốn tập trung vào camera như Huawei P30 Pro, Google Pixel 3. Galaxy Note 10 Plus cũng khắc phục một số hạn chế từ Galaxy S10 Plus như đầu đọc dấu vân tay trên màn hình chính xác hơn đáng kể trong thời gian này và chế độ ban đêm chuyên dụng của máy ảnh cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu .

So sánh thiết kế, tính năng và các chức năng tương tự của Note 10 Plus với các dòng có giá thấp hơn

Ngay cả nhược điểm lớn nhất của Note 10 Plus cũng dễ cảm thông. Không có giắc cắm tai nghe. Và người dùng có thể cần học lại cách bạn sử dụng nút nguồn để tắt điện thoại và chụp ảnh màn hình. Camera cảm biến chiều sâu không làm được gì nhiều.

Galaxy Note 10 Plus có giá đắt đỏ - bắt đầu từ $ 1,100 (£ 999, $ 1,699) với phiên bản 5G có giá 1,300 (£ 1,099 hoặc $ 1,999).

Hãy nhớ rằng Note 10 Plus không phải là điện thoại chính. Nó vẫn nhắm mục tiêu người dùng mạnh mẽ muốn có một thiết bị lớn và thực sự sẽ sử dụng bút S Pen đi kèm. Đó là quá mức cần thiết cho những người muốn một chiếc điện thoại nhỏ hơn hoặc hoàn toàn không quan tâm đến bút stylus.

Samsung cũng giới thiệu một phiên bản nhỏ hơn của Note 10, có màn hình 6,3 inch và có giá thấp hơn 150 USD so với bản Plus, có giá 949 USD. Samsung cũng rút lại thông số kỹ thuật (ví dụ: ít RAM hơn, không lưu trữ thẻ nhớ microSD), nhưng nó vẫn có thể làm được 90% những gì mô hình Plus có thể làm.

Nếu bạn đang chờ đợi, hãy nhớ rằng iPhone 11 (có thể sẽ ra mắt vào tháng 9), Google Pixel 4 và Huawei Mate 30 Pro (có thể sẽ ra mắt vào tháng 10). Nhưng lần đầu tiên sau một thời gian dài, tôi có thể nói với người dùng quyền lực rằng: Tại sao phải chờ đợi? Note 10 Plus nổi bật và đáng mua.

Note 10 Plus trông gợi cảm và hút mọi ánh nhìn. Ảnh Cnet

Các tính năng tốt nhất của Note 10 Plus:

-       Thiết kế tinh xảo, vuông vắn với kính cường lực Gorilla Glass 6 ở cả hai mặt.

-       Prismatic Aura Glow và Aura Blue (chỉ có ở Mỹ).

-       Vị trí máy ảnh mặt trước đối xứng (những hình nền này đưa nó vào sử dụng tốt ).

-       Đầu đọc dấu vân tay nhanh, chính xác.

-       Hiệu năng tốt với chipset Snapdragon 855.

-       Hình ảnh tuyệt vời, với chế độ ban đêm độc lập khá tốt (nhiều hơn bên dưới).

-       Phần mềm máy ảnh, như trình chỉnh sửa video tích hợp và video chế độ chân dung, được thực hiện tốt.

-       Bút S Pen thoải mái và dễ sử dụng; ít nhấn nút tình cờ.

-       Điều hướng cử chỉ với S Pen có ý nghĩa.

-       Sạc nhanh có dây và không dây (tương ứng 25 và 15 watt).

-       Ứng dụng ghi màn hình mới là một liên lạc tốt đẹp - bạn cũng có thể ghi lại âm thanh.

-       Samsung DeX rất dễ thiết lập trên Windows và Mac.

-       Liên kết với Windows hoạt động như được quảng cáo để phản chiếu nội dung chọn từ Note 10 đến Windows 10 PC.

Các tính năng xấu nhất của Note 10 Plus

-       Không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

-       Máy ảnh AR chỉ hoạt động với một ứng dụng kém phát triển (máy quét 3D sắp ra mắt).

-       Nút nguồn/khóa/Bixby ở bên trái làm tắt nguồn và chụp ảnh màn hình khó khăn lúc đầu .

-       Đó là một nam châm nhòe - bạn sẽ cần phải liên tục làm sạch điện thoại.

Bút S Pen thoải mái khi cầm và sử dụng. Ảnh Cnet

Chất lượng ảnh, chế độ ban đêm, video chân dung, chỉnh sửa video

Máy ảnh :

-       Ống kính góc cực rộng 16 megapixel

-       Ống kính góc rộng 12 megapixel (camera chính, khẩu độ kép)

-       Ống kính tele 12 megapixel

-       Camera cảm biến chiều sâu

-       Camera trước 10 megapixel

Cổng USB-C và giắc cắm tai nghe là một và giống nhau. Ảnh Cnet

Note 10 Plus có camera chính giống như Galaxy S10 Plus (có thêm ống kính cảm biến chiều sâu), nhưng Samsung đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện phần mềm điện thoại và điều đó giúp cho điện thoại dễ sử dụng hơn để chụp ảnh. 

Chụp ảnh ban ngày là tuyệt vời, nhưng chế độ ban đêm chuyên dụng là nơi Samsung thực sự đẩy mạnh nó. Chế độ này, được tìm thấy trong ứng dụng máy ảnh, mất vài giây để xử lý ảnh, thực sự vẽ ra màu sắc và chi tiết từ một cảnh tối. Nhưng ảnh chụp ở chế độ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Note 10 Plus có camera cảm biến chiều sâu 3D. Ảnh Cnet

Quá trình xử lý màu của Samsung có thể vượt quá trong một số trường hợp ở chế độ ban đêm, trong đó chế độ tự động thực sự tạo ra hình ảnh có độ tương phản cao hơn, dễ chịu hơn - vì vậy đừng có kế hoạch sử dụng nó mỗi lần.

Note 10 Plus cũng làm những điều thú vị với video. Chế độ video Live Focus thêm hiệu ứng chiều sâu cho video và người dùng có thể chọn trong số bốn bộ lọc cho cả camera trước và sau của mình. Mọi thứ xung quanh dường như mờ và lấm lem, song ưu điểm tốt lại tập trung ở khuôn mặt, là hình ảnh trung tâm của bức ảnh.

Đáng chú ý là trình chỉnh sửa video của Note 10 Plus được tích hợp cho phép người dùng thêm các bản nhạc, cắt và thêm văn bản. Thật tuyệt khi có thể nhanh chóng tạo một video đơn giản trên thiết bị và chia sẻ nó ngay lập tức.

AR Doodle là một tính năng nhận được nhiều thông tin từ người dùng khi mới ra mắt, bởi vì nó độc đáo và làm nổi bật sức mạnh của chiếc bút S Pen. Bạn nhảy vào chế độ video và có thể quay một đoạn video ngắn của chính mình, người khác hoặc một cảnh trong thế giới xung quanh bạn.

Nhiều người dùng chia sẻ rằng, ngớ ngẩn như AR Doodle, nó vẫn cần công việc và không có ý thức rõ ràng về mục đích. Một số mẹo bút rất khó viết, nét vẽ biến mất theo thời gian và không có cách rõ ràng nào để chụp ảnh tĩnh cho tác phẩm nghệ thuật đã hoàn thành của bạn.

Lưu ý bên lề: AR Doodle không sử dụng máy ảnh cảm biến chiều sâu.

 Bùi Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang