Thiết kế của Samsung Galaxy Note 9 không hơn Note 8 nhưng được đánh giá cao hơn

authorKhánh Hồng 16:49 21/08/2018

(VietQ.vn) - Về mặt thiết kế, Samsung Galaxy Note 9 được đánh giá là hoàn hảo, tuyệt vời về mọi mặt, mặc dù không quá khác so với sản phẩm ra đời trước đó là Note 8

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Samsung Galaxy Note 9 là chiếc điện thoại thông minh lớn đầu tiên được công bố và phát hành cho mùa lễ sắp tới. Về mặt thiết kế, Note 9 có gì nổi bật so với thế hệ tiền nhiệm cũng như các đối thủ?

Thiết kế hoàn hảo

Samsung thường không “tái chế” lại một sản phẩm mới gần như giống hoàn toàn mẫu cũ, nhưng Note 9 lại là một ngoại lệ. Về cơ bản, chúng ta thấy rằng ngôn ngữ thiết kế và thẩm mỹ của Note 9 không thay đổi so với thiết kế tiền nhiệm của nó.

danh-gia-thiet-ke-cua-samsung-galaxy-note-9-tuyet-voi-tren-moi-phuong-dien

 Galaxy Note 9 có thiết kế đẹp hoàn hảo.

Nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc điện thoại này kém đi sự tuyệt vời. Nó vẫn được lắp ghép cực kỳ hợp lý, với thiết kế kính - kim loại cao cấp, hợp thời trang, với các cạnh cong, dốc.

Mô hình cụ thể của chúng tôi sử dụng để đánh giá Note 9 trông rất cá tính với màu xanh dương mới phối hợp cùng bút S Pen màu vàng, mang lại cho nó độ tương phản tốt. Mặc dù thiết kế bằng kính dễ bẩn và dễ vỡ, nhưng nó lại rất dễ làm sạch.

Về mặt kỹ thuật, Galaxy Note 9 có kích thước gần giống người tiền nhiệm, chỉ hơi rộng hơn và dày hơn một chút. Vị trí của các nút và cổng giống hệt với những gì chúng tôi đã tìm thấy trong Note 8.

Tuy nhiên, may mắn thay, Samsung cuối cùng cũng đã lắng nghe phản hồi của khách hàng và chuyển cảm biến vân tay đến một vị trí dễ tiếp cận hơn bên dưới máy ảnh - thay vì bên cạnh.

Điều đáng chú ý về thiết kế Galaxy Note 9 là mức độ kỹ thuật tỉ mỉ được đưa vào trong “siêu phẩm”.

Trong thời đại mà các điện thoại thông minh cao cấp có xu hướng bỏ qua giắc cắm tai nghe để nhường chỗ cho các tiện ích hiện đại khác thì Note 9 không tạo ra bất kỳ sự thỏa hiệp nào. Nó vẫn có jack cắm tai nghe, cảm biến nhịp tim, máy quét mống mắt, loa kép, khe cắm cho S Pen và thậm chí sạc không dây!

Đó là tổng hòa rất nhiều thứ được đưa vào chiếc smartphone của Samsung. Chúng tôi cũng biết rằng chiếc điện thoại này có tính năng chống nước IP68.

Sự đột phá của S Pen

danh-gia-thiet-ke-cua-samsung-galaxy-note-9-tuyet-voi-tren-moi-phuong-dien
danh-gia-thiet-ke-cua-samsung-galaxy-note-9-tuyet-voi-tren-moi-phuong-dien

 S Pen có những đột phá mới.

Đây sẽ không phải là một chiếc Note nếu như nó không có S Pen, nhưng đối với sự lặp lại năm nay, Samsung rõ ràng cho thấy mình không quá tập trung vào phụ kiện. Về mặt thẩm mỹ, nó không khác gì so với S Pen năm ngoái.

Tuy nhiên, điều thú vị là, Samsung đã bổ sung thêm một số chức năng mới để phát huy hơn nữa thế mạnh của S Pen. S Pen hiện có Bluetooth LE, cho phép người dùng để chụp ảnh từ xa, điều hướng qua bản trình chiếu và thậm chí cho phép truy cập một số chức năng phát lại phương tiện.

Màn hình hiển thị: Không có thay đổi lớn, vẫn tuyệt đẹp theo mọi cách

danh-gia-thiet-ke-cua-samsung-galaxy-note-9-tuyet-voi-tren-moi-phuong-dien

Màn hình của Note 9 sở hữu những “phẩm chất” giống như người tiền nhiệm của nó, với công nghệ Super AMOLED. HD 4,4 inch (1440 x 2960) đỉnh cao.

Không khó hiểu vì sao chỉ vừa ra mắt mà Note 9 đã được DisplayMate (tổ chức đánh giá chất lượng màn hình) đánh giá là chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất từ trước tới nay.

Chúng tôi cũng tìm thấy một cải tiến đặc biệt trên của Note 9 là khi cài đặt nó ở chế độ hiện thị Adaptive, màn hình sẽ có độ sáng tối đa 575 nits, cho những trải nghiệm tốt hơn khi bạn xem Youtube HD

Ngoài ra, nó gây ấn tượng nhờ vào những chi tiết đáng kinh ngạc như màu sắc phong phú, góc nhìn rộng, và những tấm AMOLED màu đen đậm.

Khánh Hồng (theo Phonearena)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang