Hoài Linh không bao giờ kể chuyện cá nhân trên Facebook

author 16:43 08/01/2015

(VietQ.vn) - Đó là một trong những nguyên tắc dùng Facebook được danh hài Hoài Linh áp dụng để tránh những rắc rối không đáng có khi dùng mạng xã hội để giao lưu với khán giả.

Facebook là mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới, giúp con người chia sẻ tình cảm, cảm xúc. .Nghệ sĩ hơn ai hết có nhu cầu được chia sẻ, đăng tải những hình ảnh về cuộc sống, công việc như mọi người. Nhờ Facebook , người nghệ sĩ có thể kết nối với một lượng khán giả đông đảo và trở nên gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Nhưng Facebook cũng có hai mặt, khiến nghệ sĩ phải đặt ra những nguyên tắc riêng để tránh rắc rối không đáng có. Trong đó, có một số nguyên tắc đã được danh hài Hoài Linh và nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ.

Với nguyên tắc dùng facebook Hoài Linh giữ mình thoát khỏi những rắc rối không đang có

Với nguyên tắc dùng facebook, danh hài Hoài Linh giữ mình thoát khỏi những rắc rối không đang có。 Ảnh minh họa

Trả lời trên báo Người Lao Động, mới đây, danh hoài Hoài Linh tiết lộ những nguyên tắc dùng Facebook của mình. Theo nhìn nhận của Hoài Linh, Facebook là dao hai lưỡi, lợi nhiều mà hại cũng không ít. Nó giúp anh gần gũi hơn với khán giả nhưng  những thông tin cá nhân đồng thời dễ bị khai thác tùy tiện, không kiểm chứng.

Do vậy, nguyên tắc của Hoài Linh là không bao giờ tâm sự bày tỏ quan điểm trên Facebook mà chỉ chia sẻ hình ảnh vui và status hóm hỉnh. Nguyên tắc thứ hai là Hoài Linh không bao giờ dùng Facebook để kêu gọi từ thiện mà thi thoảng chia sẻ bài báo về những hoàn cảnh khó khăn có địa chỉ rõ ràng, để mọi người có thể trực tiếp giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Nghệ sĩ Thành Lộc tự đặt cho mình những nguyên tắc dùng facebook

Nghệ sĩ Thành Lộc tự đặt cho mình những nguyên tắc dùng facebook giống như danh hài Hoài Linh. Ảnh minh họa

Cùng quan điểm thích sử dụng mạng xã hội để giao lưu, trên Zing, nghệ sĩ ưu tú NSUT Thành Lộc chia sẻ những nguyên tắc của mình. Có bảy nguyên tắc mà nghệ sĩ Thành Lộc luôn thực hiện khi dùng facebook.

Nguyên tắc thứ nhất của Thành Lộc là khi không cùng quan điểm thì im lặng đi ra chứ không tranh cãi vì phải tôn trọng ý kiến của chủ nhà, trừ khi chủ nhà hỏi。Trên facebook, Thành Lộc ”không tự động nhào vô tư vấn chuyện này chuyện nọ nếu chủ nhà không yêu cầu." Quan niệm và nguyên tắc thứ 4 của nghệ sĩ là cái gì khen được thì khen. Tuyệt đối không chê bai làm bạn buồn, còn mình thì thành vô duyên là nguyên tắc mà Thành Lộc luôn ghi nhớ. Anh cũng chia sẻ một nguyên tắc khác là: "cái gì không biết thì hỏi chứ đừng phát biểu lung tung để người ta nói mình dốt."

Anh cho biết nguyên tắc của riêng mình đọc kỹ status rồi hãy bình luận, đừng vội mới xem hình mà nổ ngay. Tránh những hành động tự nhiên gây lộn nhau trong nhà người khác là nguyên tắc khác mà Thành Lộc luôn tuân thủ. Cuối cùng, nghệ sĩ cho rằng, cần tuyệt đối tôn trọng quan điểm riêng của chủ nhà, khi người ta không hỏi ý kiến thì đừng phô trương ý kiến.

Chính nhờ những nguyên tắc này giúp các nghệ sĩ vẫn giữ được sự hấp dẫn, dí dỏm trên facebook, đồng thời tránh những rắc rối không đáng có.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang