Danh hài Hoài Linh bật khóc trên sóng truyền hình: Vì sao?

author 05:55 22/07/2016

Mỗi lần danh hài Hoài Linh bộc bạch, khán giả lại cảm nhận được sự nhân văn trong tính cách và tầm vóc của một người nghệ sĩ hết mình với nghệ thuật...

Đã từ lâu, Hoài Linh trở thành một nghệ sĩ được yêu mến trong showbiz Việt với khả năng hóa thân và biến hóa đa dạng, tạo nên tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Những giây phút người hâm mộ cùng cười với anh thì rất nhiều, nhưng để cùng khóc với Hoài Linh thì chỉ đôi ba dịp, nhưng thường sẽ để lại ấn tượng và sự chiêm nghiệm rất lâu sau đó.

“Bán mạng” để xây nhà thờ tổ

Trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”, danh hài Hoài Linh lần đầu dốc bầu tâm sự với toàn thể khán giả về việc xuất hiện với tần suất dày đặc trên truyền hình, gây cảm giác nhàm chán cho người hâm mộ. Mắt rưng rưng, anh trần tình trên sân khấu: “Từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ nói câu này, nhưng bây giờ tôi tâm sự thật. Tôi cần tiền. Tôi cần tiền để thực hiện tâm nguyện của mình. Tôi biết sức khỏe mình chứ, nhưng đã là tâm nguyện, tôi sẵn sàng bán mạng của mình để thực hiện điều đó”.

“Bán mạng” để thực hiện nguyện vọng nhưng Hoài Linh vẫn nhiều lần trăn trở và cảm thấy có lỗi với gia đình, đặc biệt là khi bố mẹ anh đã ở tuổi “gần đất xa trời”. Anh tâm sự: “Những buổi quay như thế này, đi về mệt mỏi mà nhiều khi sáng hôm sau vẫn phải đi quay tiếp. Cha mẹ muốn vào thăm con mà không dám, mở cánh cửa thì sợ con thức giấc. Nhiều khi thấy cha mẹ như vậy, tôi cũng đau lòng lắm chứ. Nhưng tôi đã hứa thì tôi sẽ làm. Tôi làm ngày nay, chết ngày mai, tôi cũng làm”.

Danh hài Hoài Linh sẵn sàng hi sinh sức khỏe của bản thân để có thể thực hiện tâm nguyện xây nhà thờ tổ

Sở dĩ Hoài Linh vắt kiệt sức lao động, kìm nén cảm xúc hối lỗi với đấng sinh thành là bởi tâm nguyện xây nhà thờ tổ được anh ấp ủ từ 16 năm về trước. Anh cho biết, tuy gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng danh hài đã bén duyên với nghề và thành danh được như ngày hôm nay, là nhờ cơ hội trời ban. Danh hài muốn dành quãng thời gian còn lại để phụng sự nghiệp tổ.

Khóc vì thói bon chen trong showbiz

Những mảng tối trong showbiz là điều chỉ có những người nghệ sĩ mới có thể thấu hiểu tường tận. Danh hài Hoài Linh đặc biệt hiểu rõ điều này hơn ai hết, bởi anh đã có thâm niên trong nghề, hơn nữa lại sở hữu tầm vóc của một người anh cả trong làng giải trí. Đứng trước những vấn nạn trong showbiz, anh cũng bày tỏ nỗi băn khoăn, trăn trở về vấn đề này với khán giả trong tâm trạng xúc động, nước mắt lưng tròng.

Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: “Đồng nghiệp có lúc yêu thương, chia sẻ dữ lắm nhưng cũng có lúc mổ xẻ nhau táo tợn. Hễ một người gặp chuyện là 4-5 người xúm lại “đổ dầu vào lửa”. Tôi nhìn thấy điều đó và cảm thấy đau lắm. Bởi vậy nhiều khi tôi nghĩ mình nằm ở nhà cho khỏe, không dám đụng chạm tới ai”.

Chính vì vậy, đối với anh, tình nghệ sĩ trong showbiz ngày càng trở nên xa xỉ và những mặt tối khiến người trọng tình cảm như danh hài Hoài Linh cảm thấy sợ và e ngại.

Anh tâm niệm: “Đối với tôi, tiền bạc không quan trọng mà quan trọng là tình cảm anh em dành cho nhau. Ăn chẳng bao nhiêu, cũng chỉ con mắm cá khô thôi, mặc cũng chỉ quần đùi áo thun, đôi dép Lào ra đường thôi, có cái xe Honda để chạy show, có cái nhà để chui ra chui vô… vậy là đủ”.

Khi càng nổi tiếng những thị phi được thêu dệt xung quanh nghệ sĩ ngày càng nhiều. Hoài Linh cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Anh từng vướng phải những tin đồn ác ý như bị xe đụng, đã tử vong. Dĩ nhiên cảm giác đầu tiên là buồn bã và thất vọng khi xung quanh mình có những tin đồn vô căn cứ. Tuy nhiên, anh lựa chọn cách chấp nhận điều đó như một phần trong giới showbiz.

"Tôi không cô đơn, nhưng rất cô độc" - Danh hài Hoài Linh tâm sự

Danh hài tâm sự: “Tôi không có tâm niệm trả thù những ai đã hãm hại hay nói xấu mình. Khi giúp người, tôi cũng không muốn ngày sau họ phải giúp lại tôi. Trên một phương diện tâm linh nào đó, tất cả những cái tôi đạt được bây giờ là những gì tôi đã từng cho đi và bây giờ tôi được nhận lại. Mặc dù họ không trả trực tiếp cho tôi nhưng Trời Phật sẽ cho tôi những cái đó trở lại. Đó là điều tôi rất tin tưởng”.

Tôi không cô đơn nhưng rất cô độc

Tuy đã từng giúp nhiều nghệ sĩ trẻ thành danh, lại là người anh cả đáng kính của những nghệ sĩ như Việt Hương, Đàm Vĩnh Hưng… nhưng thực tế danh hài Hoài Linh chưa thực sự tìm được một người bạn tri kỷ để anh có thể bộc bạch hết nỗi lòng của mình.

Anh tâm sự: “Tôi không cô đơn nhưng lại cô độc. Đôi khi tôi có cảm giác rất cô độc vì không có người tri kỷ để tâm sự hết nỗi lòng và chia sẻ chuyện buồn vui. Tôi làm sao mà cô đơn được khi còn có người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết, fan hâm mộ và còn có sân khấu Nụ cười mới. Tôi nghĩ, kiếm anh em, bạn bè không khó nhưng kiếm tri kỷ đâu phải dễ, vì đâu phải cái gì mình cũng chia sẻ với bạn bè được”.

Anh chia sẻ việc không có bạn thân không phải do tính cách của bản thân mà do những yếu tố khách quan khác, giữa người với người. Danh hài tâm sự: “Mình cũng tìm bạn thân rồi nhưng không được như ý, làm mình chột dạ, từ đó tự sống cho mình. Tìm tri kỷ rất khó, tâm sự để người ta hiểu mình thực sự rất khó, nghe thì có người nghe, yêu thương mình có rất nhiều người nhưng hiểu mình rất ít. Bây giờ chỉ có ba mẹ và chị em ruột của mình mới hiểu mình. Mà ngay cả chị em ruột ở độ tuổi khác nhau cũng không hiểu được. Như Dương Triệu Vũ, cách nhau mười mấy tuổi, như hai lớp thế hệ, cũng không hiểu được gì”.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang