Đánh hai luật sư xong, nhóm côn đồ đe: ‘Đây chỉ là màn mở đầu!’

author 07:01 06/11/2015

(VietQ.vn) - Theo luật sư Nam, sau khi hành hung 2 người, nhóm thanh niên trên ép 2 anh lên ô tô đi tiếp và không quên “đe” rằng đây chỉ là màn mở đầu…

Liên quan đến vụ hai luật sư bị đánh, cướp tài sản tại xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ) khi vừa rời nhà nạn nhân Đỗ Đăng Dư, chiều 4/11, trao đổi với phóng viên, Trung tá Đỗ Duy Chiến - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Chương Mỹ) cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra vào chiều 3/11, Công an huyện Chương Mỹ đã phối hợp với hai nạn nhân để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ.

Luật sư bị đánh

Luật sư Trần Thu Nam sau khi bị hành hung

Công an huyện Chương Mỹ cũng cung cấp thông tin ban đầu thu thập được từ người chứng kiến vụ việc. Theo đó, khi xe ô tô chở hai luật sư đang đi tại trục đường xã Đông Phương Yên thuộc địa bàn thôn Lũng Vị thì có một nhóm thanh niên đi xe máy bấm còi xin vượt. Khi đến đoạn đường rộng, nhóm này vượt lên chặn đầu xe ô tô, lôi hai luật sư ra khỏi xe hành hung rồi bỏ chạy.

Ông Đỗ Duy Chiến bác bỏ thông tin một trong những người đã đánh hai luật sư mặc áo công an xã.

Ông Chiến quả quyết không có chuyện đó và cho biết, trưởng công an xã Đông Phương Yên sẵn sàng để nạn nhân nhận diện các công an viên trong xã nhằm xác minh điều này.

Về cáo buộc từ hai nạn nhân cho rằng công an xã có dính líu đến việc hành hung, ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng Công an xã Đông Phương Yên cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc ông đang đi họp. Khi ông trở về xã, Công an huyện Chương Mỹ và Viện KSND đã có mặt để lập biên bản, lực lượng Công an xã chỉ phối hợp để bảo vệ hiện trường.

Tờ Nông thôn Ngày nay dẫn lời luật sư Trần Thu Nam kể lại: Chiều 3/11, sau khi làm việc tại gia đình bà Đỗ Thị Mai (mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư) tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, ông và luật sư Lê Văn Luân ra về bằng ô tô. Hai người mới đi được đoạn ngắn thì bị một số thanh niên đi xe máy ép vào lề đường. Tiếp đó, nhóm thanh niên lao vào đánh luật sư Lê Văn Luân.

Theo luật sư Nam, sau khi hành hung 2 người, nhóm thanh niên trên ép 2 anh lên ô tô đi tiếp và không quên “đe” rằng đây chỉ là màn mở đầu. Lái xe ra đến Quốc lộ 6 (cách hiện trường vụ việc vài trăm mét), luật sư Nam đau quá nên dừng xe, điện thoại nhờ các đồng nghiệp khác báo công an. Luật sư Luân sau đó cùng công an quay lại hiện trường, lập biên bản ngay trước cửa hàng vật liệu xây dựng nhà bà Đỗ Thị Liên. Luật sư Nam cho rằng, ông nhận ra một công an viên trong nhóm thanh niên hành hung mình và đồng nghiệp.

Tối cùng ngày, 2 luật sư vào bệnh viện để điều trị thương tích. Kết quả chụp X-quang cho thấy luật sư Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải theo dõi chấn động não. Luật sư Luân thương tích ở phần mắt.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang