Danh hài Xuân Hinh không diễn thì khiêu vũ với vợ

author 07:48 07/02/2014

“Ngoài 50 rồi nhưng nếu còn được khán giả yêu mến thì tôi vẫn tiếp tục diễn” - NSƯT Xuân Hinh chia sẻ.

NSUT Xuân Hinh - người nghệ sĩ hài luôn hết mình với khán giả

Trò chuyện cùng NSUT Xuân Hinh, dường như người ta có thể dễ dàng nhận ra dù đã bước vào độ tuổi “lên lão” nhưng sự nhiệt huyết và đam mê với nghề của vị danh hài đất Bắc này vẫn rất cháy bỏng.

Năm mới nhưng xin được nói một chút chuyện cũ, nhìn lại năm 2013, điều gì khiến NSƯT Xuân Hinh cảm thấy hài lòng nhất?

Đã ngoài 50 tuổi, tôi vẫn có thể diễn, đem đến tiếng cười cho nhiều người giữa những bộn bề của cuộc sống khó khăn. Đó cũng là niềm vui lớn của tôi. Thêm nữa, làm nghệ thuật quả thực là rất khó, nhưng tôi lại nhận được sự yêu mến của khán giả từ nhỏ tuổi đến lớn tuổi, tôi hạnh phúc vì điều đó.

Ở thời điểm hiện tại, NSƯT Xuân Hinh có nghĩ tới việc sẽ “nghỉ hưu” trong thời gian tới?

Một điều chắc chắn là nếu tôi còn nhận được sự yêu mến từ khán giả thì tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn. Tuổi cũng lớn rồi, không thể sung sức như hồi trẻ, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng hết mình khi lên sân khấu diễn. Nhưng thời thế thay đổi mỗi ngày, lúc nào tôi cũng phải tưởng tượng là mình chỉ mới đôi mươi, thì mới có thể hiểu và đáp ứng được thị yếu của khán giả trẻ bây giờ.

xuân hinh, danh hài
Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Xuân Hinh

Theo dõi chia sẻ của ông trên báo chí, dường như thấy một NSƯT Xuân Hinh 50 tuổi đã có chút "buông xuôi" cuộc đời?

Có quản cũng không làm được gì, miệng là của người khác, đâu bảo bịt là bịt được nên tôi cứ mặc kệ để có cuộc sống bình thường. Riêng đối với cuộc sống của người nghệ sĩ làm dâu trăm họ thì vẫn luôn như vậy, “sống chung với lũ” nhiều năm rồi nên với những lời khen chê đến từ người khác thì tôi cũng coi đó là những điều bình thường, cũng chẳng nên buồn làm gì.

Nếu có cơ hội nghỉ hưu, NSUT Xuân Hinh sẽ dự định làm gì?

Không diễn nữa thì cùng vợ đi khiêu vũ hay du lịch, thi thoảng lại đi diễn một tí, như vậy là vui rồi. Tôi chỉ mong sẽ có cuộc sống bình thường như vậy.

Vậy, sau khi NSUT Xuân Hinh nghỉ hưu, có người còn nào của ông muốn đi theo nghề diễn?

Các con tôi cũng có năng khiếu nghệ thuật nhưng tôi không mong các cháu sẽ đi theo nghề của bố. Bởi nghiệp diễn là một nghề vất vả, sống và theo đuổi trọn vẹn được nó là một việc không dễ dàng, có tài năng thì chưa đủ mà cần phải có duyên với nó nữa. Tuy nhiên, tôi để các con tôi tự lựa chọn nghề nghiệp. Nếu trong tương lai, các cháu muốn làm diễn viên thì tôi sẽ tôn trọng quyết định đó.

Trong năm mới 2014 này, điều NSUT Xuân Hinh mong muốn nhất là gì?

Tôi mong muốn sức khỏe sẽ luôn tốt để có thể tiếp tục làm ra những tác phẩm hay gửi tới khán giả, mong các con tôi sẽ học hành giỏi giang. Nhân dịp năm mới, tôi cũng xin chúc mọi người đắc tài, đắc lộc, đắc bình an, sức khỏe và hạnh phúc.

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện của ông!

Theo VTV Online

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang