Điều tra cô giáo đánh bạn đồng nghiệp trước toàn trường

author 10:48 20/03/2015

(VietQ.vn) - Phòng Giáo dục Đào tạo Phú Vang, Huế đang tiến hành điều tra, làm rõ việc cô giáo bị đồng nghiệp hành hung gây chấn thương vùng đầu, cổ và hoảng loạn tinh thần.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 19/3, Phòng Giáo dục Đào Tạo (GDĐT) huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) cho biết đang làm rõ việc cô giáo Lê Thị Sen (49 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Phú An 1) đánh người, hành hung đồng nghiệp trước sự chứng kiến của học sinh trong trường. 

Theo thông tin ban đầu, sáng 9.3, cô Sen đến trường rồi gọi cô Lương Thị Diệu Hoa (55 tuổi, giáo viên cùng trường) đến nói chuyện. Trong lúc đang nói chuyện, cô Sen bất ngờ nắm tóc kéo cô Hoa vào góc khuất cầu thang tầng 1 của trường để chửi bới và đánh cô Hoa. Lúc này, nhiều học sinh ra sân trường để chuẩn bị chào cờ đã chứng kiến sự việc. Nghe tiếng la hét của cô Hoa, nhiều giáo viên trong trường chạy đến can ngăn.

Cô giáo hành hung đồng nghiệp đến hoảng loạn tinh thầnCô giáo đánh người bạn đồng nghiệp đến hoảng loạn tinh thần. Ảnh Dân trí

Được biết, cô Hoa vốn là một người khuyết tật ở chân trái từ nhỏ, chỉ còn 3 tháng nữa là nghỉ hưu. Qua chẩn đoán của bác sĩ, cô Hoa bị chấn thương vùng đầu, cổ và vai trái. Hiện cô phải nằm điều trị ở nhà nhiều ngày vì tinh thần rất hoảng loạn.

Giải trình trước toàn trường, cô Sen cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do trước đó một cô giáo tên Đài (giáo viên đã nghỉ hưu) cho cô Sen vay tiền, nhưng cô Hoa lại bảo cô Đài về nhà cô Sen đòi lại tiền đã cho vay. Cô Hoa cho rằng, sự việc cô Sen đánh mình làm cá nhân cô rất ngỡ ngàng, đau đớn và bị hạ nhục cả thể xác lẫn tinh thần vì sự việc xảy ra trước mặt toàn thể học sinh và đồng nghiệp.

Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Phú An 1 đã làm việc với các bên liên quan và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô Sen, đồng thời yêu cầu cô này phải công khai xin lỗi cô Hoa ngay trước toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường. Tuy nhiên, do cô Hoa không đồng ý với mức kỷ luật nên đã làm đơn khiếu nại lên Phòng GDĐT huyện Phú Vang, theo báo Dân Việt.

Cô Hoa bức xúc: "Buổi họp không nêu nội dung, bản chất, hậu quả, ý kiến của nạn nhân của sự việc; không đề cập đến tính chất, mức độ nguy hiểm của cô Sen mà chỉ đề cập đến phải bảo vệ thành tích của trường."

Nguyên nhân cô Hoa cho rằng cô Sen đánh mình là do cô đã từng thẳng thắn, chân thành góp ý với công đoàn về việc cô Sen từng ăn nói sàm sỡ, chưa chuẩn mực và việc những năm trước khi cô Sen thường bỏ giờ, bỏ lớp, có khi 1 tuần chỉ dạy 1 buổi. Điều này cả hội đồng đều thấy việc làm của cô Sen và thanh tra, ban giám hiệu đã làm việc với cô Sen.

Được biết, sau đơn kiến nghị của cô Hoa, Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đang thành lập đoàn kiểm tra nhằm xác định vụ việc lại từ đầu. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo với UBND huyện Phú Vang để đề xuất hình thức kỷ luật với cô Sen.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang