Danh sách 24 tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia sáng nay

authorPhương Nam 08:49 06/07/2017

(VietQ.vn) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, tới sáng sớm nay, 6/7 đã hoàn tất dữ liệu của 24 tỉnh thành phố để các tỉnh có thể công bố điểm thi THPT quốc gia.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

24 tỉnh thành phố bao gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Kạn, Bình Phước, Điện Biên, Hà Nam, Hòa Bình, Hưng Yên, Kiên Giang, Lai Châu, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú thọ, Quảng bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP. HCM.

Theo đó, ngay sau khi các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi, các thí sinh dự thi THPT quốc gia có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia nhanh và chính xác nhất theo hướng dẫn sau đây.

Danh sách 24 tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia sáng nay

Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn - Ảnh minh họa. 

Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi. Ngoài ra, các thí sinh có thể tra cập vào Cổng thông tin điểm thi của các Sở giáo dục và Đào tạo công bố trước đó để tra cứu. Ngoài ra, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại Cổng thông tin của các Sở giáo dục, trang tin tuyển sinh, các tổng đài hỗ trợ…

Tính đến thời điểm này, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia. Năm nay muộn nhất là ngày 7/7 tất cả các Sở Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong quy định, sau khi có kết quả thi, Hội đồng thi ở các địa phương phải gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh dữ liệu.

Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền internet khi thí sinh xem điểm thi, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các Sở giáo dục và Đào tạo trên cả nước được phép công bố điểm thi THPT quốc gia.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang