Danh sách các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng

author 09:17 06/09/2014

(VietQ.vn) - Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục TCĐLCL) vừa tiến hành kiểm tra về chất lượng, ghi nhãn đối với mặt hàng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi môtô, xe máy và đã phát hiện ra nhiều loại mũ không đạt chất lượng, giả mạo chứng nhận hợp quy.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa tiến hành kiểm tra trên địa bàn Hà Nội, phát hiện MBH mang nhãn hiệu Thủy Tiên kiểu VN02K trên nhãn có ghi Công ty TNHH TM-DV Thủy Tiên, địa chỉ: số 23/8 Trường Tộ, KP7-BC, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dấu CR Quacert số: No.QC 0009.10.01 (Địa chỉ sản xuất không có thật, Trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy số: No.0009.10.01).

Cấm lưu thông nhiều loại MBH giả mạo hợp quy

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa ra thông báo cấm lưu thông nhiều loại MBH giả mạo hợp quy. Ảnh minh họa

MBH mang nhãn hiệu MH-TL trên nhãn có ghi Công ty TNHH Tiến Thịnh, số 25/9/10 Lê Minh, BC, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dấu CR Quacert (Trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy không có số).

Cùng thời điểm, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng đã ra thông báo tạm dừng lưu thông đối với loại MBH dành cho người đi môtô, xe gắn máy TVP-VIA 03 của cửa hàng MBH Hùng Hằng, số 15 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội. Lý do tạm dừng lưu thông: MBH TVP-VIA 03 không phù hợp với QCVN2:2008/BKHCN.

Tạm dừng lưu thông đối với loại MBH HKT 11 của cửa hàng MBH Duy Nhung, số 17 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội, do không phù hợp với QCVN2:2008/BKHCN.

Cửa hàng Hùng Hằng và Duy Nhung có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất để thực hiện biện pháp xử lý, khắc phục, trong thời hạn 30 ngày đối với loại MBH TVP-VIA 03 và HKT11 không phù hợp trên. MBH TVP-VIA 03 và HKT11 chỉ được tiếp tục lưu thông nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu, báo cáo với cơ quan kiểm tra kèm theo bằng chứng khắc phục và được cơ quan kiểm tra ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa thông báo để các cơ quan chức năng biết và tăng cường kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật, cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng MBH nêu trên.

Duy Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang