Điểm danh các trường mầm non ở Hà Nội có 'tiền sử' hành hạ, đánh đập trẻ

author 07:15 29/05/2016

(VietQ.vn) - 'Trời ơi, con tôi kìa, xem nó tát con tôi kìa...' là những tiếng kêu cay đắng của các cha mẹ khi thấy hình ảnh cô giáo hành hạ trẻ - con đẻ của mình.

Hiện nay, việc giáo viên thiếu kĩ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến hành động nặng tay với trẻ mầm non diễn ra ngày càng phổ biến. Ở Hà Nội, nhiều trường mầm non tiên tiến, được cấp phép hoạt động lâu năm cũng có hành vi đánh lên án cô giáo đánh đập, hành hạ trẻ. Cụ thể như: Trường mầm non Ánh Sao (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông)Trường mầm non Ánh Dương (Sunshine), cơ sở Xa La, Hà Đông, Hà Nội; trường Mầm non Viet Sing IQ (Khu đô thị mới Xa La – Hà Nội)...

  Bé gái 16 tháng thâm tím mặt 

Cô giáo mầm non Ánh Sao tát bé gái 16 tháng thâm tím mặt

Theo báo giới đưa tin, chiều ngày 27/5/2016 vừa qua, cư dân mạng phẫn nộ về hình ảnh bé gái Nhã Phương, 16 tháng tuổi bị cô giáo đánh bầm tím mặt vì không chịu ăn tại cơ sở Mầm non Ánh Sao. Điều đáng buồn, trong vòng 1 tháng học tại cơ sở này, đây là lần thứ hai trên cơ thể bé xuất hiện những vết thâm tím.

Với liên tiếp 2 lần trong 1 tháng chấn thương tâm lý khiến bé Nhã Phương luôn trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn. Trước hành vi này, cơ sở Mầm non Ánh Sao bị yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động đến khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền đồng thời cô giáo đứng lớp bé Nhã Phương nghiêm túc chịu mọi hình thức kỷ luật.

Cô giáo mầm non đánh bé trai vì tè dầm

Trước đó, ngày 23/12/2015, đoạn clip ghi lại hình ảnh bé trai bị cô gọi ra góc khuất của lớp đánh đập vì tè dầm tại trường mầm non Ánh Dương (Sunshine) đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

Trong đoạn clip, bé trai bị cô gọi về một góc khuất sau đó cởi quần, để cho các bạn trêu chọc. Cô có một số hành động như túm cổ, dí đầu bé xuống đất, véo tay bé, có đoạn clip bị bé khác che mất nhưng vẫn thấy hành động khá mạnh của cô giáo...Sau đó, cô giáo cô tiếp tục kéo bé vào góc trong của lớp học nơi camera không ghi lại được. Bé trai phải ngồi ở góc khuất gần 10 phút khi trên người không có quần áo. 

 Xót xa trẻ em bị cô giáo đánh đập

Theo phụ huynh bé cho biết, tâm lý của bé thay đổi sau khi bị cô giáo nặng tay, bé trở nên ít nói, có biểu hiện của trầm cảm. Gia đình cho bé tạm nghỉ học để về quê ổn định tinh thần".

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Hữu Thắng, quản lí cơ sở số 7 của Trường mầm non Ánh Dương cho hay: cô giáo đánh trẻ vừa trải qua thời gian thử việc và được ký hợp đồng với cơ sở, do bột phát nên đã có hành động không đúng mực với trẻ. Ngay khi xử lý xong việc, cơ sở sẽ yêu cầu chấm dứt hợp đồng, đuổi việc giáo viên này".

Hốt hoảng khi thấy má trái con gái 3 tuổi sưng tấy

Ngày 6/8/2013, khi đón con từ trường Mầm non Viet Sing IQ (Khu đô thị mới Xa La – Hà Nội) về nhà, anh Nguyễn Xuân Bách (Hà Đông – Hà Nội) thấy góc má bên trái của con gái Nguyễn Ánh Hà (3 tuổi) bị sưng. Qua tìm hiểu từ con, biết được cô giáo Nguyễn Thị H. (giáo viên trường mầm non Viet Sing IQ) gây ra sự việc, gia đình vô cùng bức xúc.

Tức tối tìm gặp phía nhà trường, cô H khai nhận, "trong lúc tâm trạng mệt mỏi, tôi có dùng tay đánh vào má Ánh Hà, làm cho má bé bị xước và sưng lên”. Hành động bất giác không kiểm soát của cô giáo đã để lại dư chấn không hề nhỏ cho bé gái 3 tuổi, bé trở nên dè dặt, cảm thấy sợ, do đau về tinh thần.

Xót con, phụ huynh bé Ánh Hà đã đề nghị hình thức xử lý nghiêm khắc với giáo viên thiếu kĩ năng "làm thầy" này. Sau khi ban giám hiệu đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định đuổi việc cô giáo Nguyễn Thị H.

Nhiễm độc mãn tính vì 'đặc sản' trà chanh vỉa hè của giới trẻ Hà Thành(VietQ.vn) - Sử dụng 'công nghệ' và nguyên liệu pha chế 'đặc biệt', người bán hàng đã có ngay bình trà chanh thơm ngon, có vị chua như chanh trong giây phút.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang