Danh sách chính thức nạn nhân vụ máy bay Algeria bị rơi tại Mali

author 06:45 25/07/2014

(VietQ.vn) - Tin mới từ hãng hàng không Air Algeria (Air Algeria), chính thức thông báo danh sách hành khách và phi hành đoàn máy bay AH5017 đã rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali.

Air Algeria (Air Algeria), chính thức thông báo danh sách hành khách và phi hành đoàn máy bay AH5017 đã rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali.

Điểm máy bay rơi được xác định tại Mali, địa hình hiểm trở và công tác tìm kiếm rất khó tiếp cận. Ảnh minh họa

Trong tổng số 116 người đi trên máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algeria bị rơi tại vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Nam Mali, đông nhất là số công dân người Pháp.

Sân bay Ouagadougou cho biết, quân đội Pháp đang đóng quân ở Mali đã phát hiện hiện trường nơi AH 5017 gặp nạn. Cụ thể, lực lượng quận đội Pháp đóng quân ở Mali đã phát hiện ra máy bay AH 5017 nằm trong đống đổ nát giữa vùng Gao và Kidal tại Mali. Đây là khu vực sa mạc rất khó tiếp cận.

116 người nói trên bao gồm 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số 110 hành khách đó có đến 51 người Pháp, 28 người Burkina Faso, 20 người Li-băng, 5 người Canada, 4 người Đức, 1 người Luxembourg, 1 người Thụy Sĩ. Không có người Việt nào trong danh sách nói trên.

Như vậy, Pháp là quốc gia có nhiều hành khách nhất trên chuyến bay  AH5017 của hãng hàng không Air Algeria. Hiện cũng có nghi vấn có đến 1/3 trong tổng số 110 hành khách mang đồng thời 2 quốc tịch.

Về nguyên nhân gây tai nạn máy bay, đài truyền hình Elnahar của Algeria xác nhận máy bay đã rơi vì gặp phải thời tiết xấu do bão. 

Có 51 người trong tổng số 116 người trên máy bay mang quốc tịch Pháp, toàn bộ thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.

Trước đó, máy bay của hãng hàng không Air Algerie mang số hiệu AH 5017 đã mất liên lạc khi đang trên đường từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria). Theo hãng hàng không Air Algerie, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay trên khoảng 50 phút sau khi khởi hành từ sân bay Ouagadougou.

Vụ việc của Air Algerie diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây thế giới liên tiếp chứng kiến thảm họa hàng không. Mở đầu là vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn hồi tháng 4, tiếp đến là máy bay MH17 cũng của hãng này bị bắn rơi hôm 17/7 tại miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Gần đây nhất, tối qua 23/7, máy bay chở khách của Đài Loan nổ tung khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở sân bay tại Bành Hồ do thời tiết xấu khiến 48 người thiệt mạng.

 

 

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang