Danh sách DN đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2012

author 15:19 14/03/2013

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) cho biết, GTCLQG năm 2012 sẽ được trao cho 67 doanh nghiệp (DN), trong đó 17 DN được tặng Giải Vàng, 50 DN được tặng Giải Bạc.

GTCLQG là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, DN nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước. Đây cũng là cơ hội tốt để các DN đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Danh sách 17 doanh nghiệp đạt Giải Vàng và bằng khen của Thủ tướng
Danh sách 17 doanh nghiệp đạt Giải Vàng và bằng khen của Thủ tướng

GTCLQG được đánh giá theo 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Hoa Kỳ, gồm vai trò lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.


Trong số 50 DN nhận Giải Bạc có 17 DN sản xuất lớn, 21 DN sản xuất nhỏ và vừa, 3 DN dịch vụ lớn, 9 DN dịch vụ nhỏ và vừa.
Cũng trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp Việt Nam được Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).

Lễ trao giải GTCLQG năm 2012 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 17/3/2013.

Xem toàn bộ danh sách tại đây

PV.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang