Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng 1 đến 2 điểm

authorHòa Lê 10:42 09/07/2017

(VietQ.vn) - Đại diện một số cán bộ trường Đại học Ngoại thương, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Mỏ - địa chất,… cho biết điểm chuẩn dự kiến năm nay của trường sẽ tăng.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đại học Bách khoa

Theo PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước nên dự kiến ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường sẽ tăng.

Phổ điểm mà trường ĐH Bách khoa quan tâm không phải là phổ điểm 15 - 20 điểm mà mức điểm ĐH Bách khoa quan tâm là từ 21 điểm trở lên. Cụ thể, ngày 13 hoặc 14/7 tới, trường sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ để thí sinh biết. Ngưỡng điểm này của các ngành trong trường sẽ khác nhau.

Ví dụ, ngưỡng điểm ngành "hót" của trường ĐH Bách khoa HN có thể sẽ tăng cao. Năm ngoái điểm của những ngành này trung bình 3 môn là 7,5 (tương đương điểm 3 môn là 22,5).

Năm nay với diễn biến tình hình điểm thi cao thì có thể thí sinh có mức 23 điểm mới được nhận hồ sơ, thậm chí từ 23,5 - 24 điểm mới được nộp hồ sơ.

Đại học Ngoại thương

Theo TS. Phạm Thu Hương - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Đại học Ngoại thương, năm nay, số thí sinh đạt điểm 8 trở lên ở tất cả các môn nhiều hơn so với năm trước. Căn cứ trên phân tích dữ liệu, nhà trường dự kiến điểm chuẩn 2017 có thể vẫn ổn định so với năm trước, cũng có thể nhích hơn một chút.

Theo bà Hương có thể nhận thấy rất rõ ở phổ điểm khi chỉ cần điều chỉnh 0,2 thì số lượng thí sinh đã thay đổi rất nhiều.

Do đó, bà Hương khuyên các thí sinh ngoài việc đăng ký nguyện vọng mong muốn cũng phải dự phòng thêm một nguyện vọng khác để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Bà Hương cũng cho biết, năm nay Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh thêm tổ hợp mới là D07 (Toán, Hóa học và Tiếng Anh).

Chỉ duy nhất điểm trúng tuyển đối với tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) chênh lệch và cao hơn so với xét tuyển bằng các khối khác là 1 điểm.

Dưới đây là điểm chuẩn năm 2016 và chỉ tiêu tuyển sinh cho năm 2017 của trường Đại học Ngoại thương:

Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng

 Điểm chuẩn năm 2016 và chỉ tiêu tuyển sinh cho năm 2017 của trường Đại học Ngoại thương

Đại học Giao thông vận tải

Đại học Giao thông vận tải cũng là một trong những trường dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng. Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Hòa - Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo, Đại học Giao thông vận tải, điểm chuẩn vào những ngành có xu thế được xã hội ưa thích có thể sẽ nhích hơn so với những năm gần đây khoảng 0,5 điểm. Một số ngành có thể vẫn giữ nguyên mức ổn định như những năm trước.

Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng
Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng
Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 của trường Đại học Giao thông vận tải

Đại học Mỏ - địa chất

Theo đại diện phía trường Đại học Mỏ - địa chất thì năm nay điểm chuẩn của trường sẽ cao hơn so với dự kiến, có thể từ 18 - 20 điểm.

Dưới đây là điểm chuẩn năm 2016 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017:

Danh sách những trường Đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng

 Dưới đây là điểm chuẩn năm 2016 và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Theo đại diện phía trường, điểm sàn nhận hồ sơ sẽ không cao so với điểm sàn của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, điểm chuẩn dự kiến có thể từ 17- 18 điểm đến 24 – 25 điểm.

Những trường dự kiến điểm chuẩn năm 2017 từ 18 đến 25 điểm(VietQ.vn) - Dưới đây là những trường dự kiến điểm chuẩn khoảng từ 18 đến 25 điểm trong năm 2017; gợi ý giúp thí sinh có lựa chọn hợp lý nhất.

Các trường khối Công an

Theo, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công An), qua thống kê số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh nhân dân là trên 4000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan năm nay là 260. Như vậy tỉ lệ chọi là tương đối cao và tầm 1 chọi 24.

Cũng theo Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn dự kiến, mức điểm chuẩn năm nay khối trường công an có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái.

Ngoài ra, theo Thượng úy Tuấn, các thí sinh đã nộp nguyện vọng 1 vào các trường công an, nếu không đủ điểm trúng tuyển thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường công an đào tạo hệ dân sự.

Các trường ngành Luật, Y học, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí

Các trường khối ngành này được dự báo điểm chuẩn sẽ tăng từ 1 – 2 điểm. Đây cũng là ngành có tỷ lệ chọi cao với lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 từ 23.000 đến 34.000 thí sinh.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang