Danh sách xe ô tô cũ đáng tin cậy

author 22:21 12/11/2012

(VietQ.vn) - Danh sách xe cũ đáng tin cậy được chia ở nhiều phân khúc như xe nhỏ, xe gia đình, xe hạng sang, xe thể thao, minivan, SUV các cỡ và xe bán tải.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, xe cũ đã trở thành lựa chọn phổ biến do giá thành rẻ hơn nhiều so với những model mới ra lò. Nhưng không phải xe cũ nào cũng đáng tin cậy.

Theo khảo sát của tạp chí xe hơi nổi tiếng Mỹ Consumer Reports tiến hành trên 1,4 triệu xe bao gồm các đời xe từ 1999 – 2008, những mẫu xe cũ đáng tin cậy nhất và ít tin cậy nhất trong vòng 10 năm được tổng kết như sau:

 

Trong danh sách xe cũ đáng tin cậy nhất, có nhiều model xe quen thuộc tại Việt Nam như Honda Civic, Honda CR-V, Toyota Camry, Toyota Corolla, Toyota Land Cruiser, Hyundai Santa Fe…

Danh sách xe cũ đáng tin cậy được chia ở nhiều phân khúc như xe nhỏ, xe gia đình, xe hạng sang, xe thể thao, minivan, SUV các cỡ và xe bán tải. Hai hãng xe xứ sở hoa anh đào Toyota, Honda “chễm chệ” thống trị danh sách này. Có thể kể tên các model cũ tốt nhất như:

 

Xe nhỏ: Honda Civic, Toyota Echo, Scion xB, Toyota Corolla, Toyota Matrix, Pontiac Vibe, Mazda 3, Mazda Protege, Subaru Impreza.

Xe gia đình: Honda Accord, Toyota Prius, Ford Fusion, Mercury Milan, Toyota Camry (ngoại trừ phiên bản V6), Subaru Outback (V6), Nissan Altima.

Minivan: Toyota Sienna, Honda Odyssey.

 

SUV cỡ nhỏ: Toyota RAV4, Honda CR-V, Subaru Forester, Mitsubishi Outlander.

SUV cỡ trung và cỡ lớn: Honda Pilot, Toyota Highlander, Lexus RX, Toyota Land Cruiser, Toyota 4Runner, Infiniti FX35, Acura MDX, Infiniti QX4, Lexus GX, Hyundai Santa Fe, Subaru Tribeca, Nissan Xterra (2005-2008), Toyota Sequoia

Danh sách các xe ít tin cậy nhất là model đến từ các hãng Audi, BMW, Buick, Cadillac, Chevrolet, Chrysler, Dodge, GMC, Jeep, Kia, Land Rover, Mazda, Oldsmobile, Pontiac, Porsche, Saturn, Volkswagen và Volvo.

 

Bạn nên lựa chọn một chiếc xe vừa vặn với nhu cầu sử dụng hàng ngày, có tiếng về độ tin cậy cao và tiết kiệm xăng. Điểm này là rất quan trọng bởi khi sử dụng xe cũ đã hết hạn bảo hành, xe sẽ ăn xăng hơn và dễ hỏng hóc hơn xe mới.

Theo kinh nghiệm của giới buôn xe cũ Hà Nội, các xe Nhật vẫn có giá trị bán lại cao nhất do giá thành vừa phải, bền và ăn ít xăng. Xe Mỹ và Đức có độ bền cao nhưng hao xăng và giá phụ tùng thay thế khá cao. Trong khi đó xe Hàn Quốc giá rẻ hơn, phụ tùng thay thế cũng rẻ và khá tiết kiệm xăng nhưng sau vài năm sử dụng mau xuống cấp và hay hỏng vặt.

 

Không nên mua những model xe đã không còn được sản xuất như Peugeot 309, Daewoo Cielo... Việc sửa chữa, thay thế phụ tùng sẽ vô cùng khó khăn và đắt đỏ.

Hà Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang