Đánh tan ‘siêu giặc’ ‘hôi nách’ chỉ với 1.000 đồng

authorHuyền Bùi 14:46 07/03/2018

(VietQ.vn) - Hôi nách là nỗi ám ảnh lớn nhất của con người mỗi khi hè đến, nhiều người ái ngại việc chữa trị bằng các phương pháp công nghệ hiện đại do chi phí lớn. Hãy yên tâm vì chỉ với 1.000 đồng bạn đã có thể đánh tan tên giặc cứng đầu này.

Nỗi ám ảnh mang tên ‘viêm cánh’

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, hôi nách là chứng bệnh khá phổ biến, nhiều người mắc phải.

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách, cách gọi nôm na "viêm cánh") là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp.

Theo các bác sĩ, cơ thể người có hai loại tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi thường (khoảng 2-3 triệu tuyến) phân phối khắp bề mặt da và nhiều nhất là lòng bàn tay bàn chân, da đầu và quanh bụng, lưng..., có chức năng điều tiết nhiệt cơ thể. Mồ hôi tiết ra từ tuyến này hoàn toàn không gây mùi.

Còn tuyến mồ hôi lớn (hay tuyến mồ hôi nhầy) có ở nách, vùng sinh dục, chỉ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì, hoạt động trong độ tuổi sinh dục và giảm hoạt động khi nhiều tuổi. Mồ hôi nhầy ngoài thành phần giống như mồ hôi thường còn có thêm glycogen, cholesterol.

danh-tan-sieu-giac-hoi-nach-chi-voi-1000-dong

 Trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên chỉ với 1.000 đồng. Ảnh minh họa

"Bệnh hôi nách gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nên nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa hôi nách nhưng không phải phương pháp nào cũng được giới chuyên môn khuyến cáo sử dụng. Thậm chí nếu không tỉnh táo người bệnh dễ rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Vì thế, đến các cơ sở y tế, cơ sở da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị khi bệnh hôi nách là khuyến cáo của các chuyên gia", PGS Doanh khuyến cáo.

Dùng lăn khử mùi để ngăn mùi hôi nách có tác hại gì không?

Lăn khử mùi giúp hạn chế tình trạng mồ hôi tiết tại vùng da dưới cánh tay, giúp hạn chế mùi và giữ cho vùng da này luôn khô thoáng để tự tin vận động suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng các loại sản phẩm lăn khử mùi cũng có thể  gây ra nhiều vấn đề về thẩm mỹ và sức khỏe:

Rất nhiều người không biết, một số sản phẩm lăn khử mùi có chứa những loại hóa chất độc hại như nhôm clorua và triclosan có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu dùng nó thường xuyên.

Với những ai có làn da nhạy cảm với các thành phần hóa học của lăn khử mùi thì nguy cơ dị ứng là rất cao. Chất khử mùi cũng có thể gây ra nhiễm trùng do vi khuẩn hay nấm hoặc các khối u, u nang dưới cánh tay. Nấm ở nách cũng là do nhiễm trùng gây nên, nó làm cho người bệnh có cảm giác nóng, ngứa dưới nách.

Nhiều người lại không biết rằng, lạm dụng lăn khử mùi khiến cho lỗ chân lông dưới da bị bịt kín lại, lâu dần sẽ gây nên bệnh viêm lỗ chân lông và nhiều căn bệnh khác nguy hiểm.

Tuy khoa học chưa có kết luận cuối cùng về điều này nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng ung thư núi đôi có thể tăng đột ngột hoặc tăng gấp đôi nguy cơ ung thư núi đôi với việc sử dụng các chất khử mùi nhất định.

Khói hương ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe? (VietQ.vn) - Việc thắp hương mang ý nghĩa lớn về mặt tâm linh, tuy nhiên một nghiên cứu mới cảnh báo, khói hương thơm có thể độc hại cho các tế bào cơ thể hơn cả khói thuốc lá.

Chữa "viêm cánh" chỉ với 1.000 đồng                                    

Tỏi và rượu :

Chuẩn bị:

– 2-3 củ tỏi tươi rửa sạch bóc vỏ

– 1/2 chén rượu nếp cho vào chén

Vệ sinh sạch vùng nách bằng rượu nếp: Sử dụng bông gòn chấm vào rượu rồi chấm và xoa đều nhẹ xung quanh vùng nách khoảng 5 phút. Sau đó rửa lại bằng nước. Mục đích là để loại bỏ sạch bụi bẩn một cách nhanh chóng tạo sự thông thoáng.

Tỏi tươi cho vào cối giã nát vắt lấy nước. Thoa lên vùng nách với động tác xoay tròn nhẹ nhàng. Cách trị hôi nách thiên nhiên này áp dụng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Mướp đắng

Gần đây một nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy trong trái khổ qua hay còn gọi là mướp đắng có chứa thành phần dược chất có thể giảm béo, giảm lượng đường trong máu vô cùng có hiệu quả, làm cho trái khổ qua xưa kia nổi tiếng đắng bỗng nhiên trở thành loại rau củ bán chạy nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, nó còn có một công dụng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, đó là cách trị hôi nách bằng mướp đắng sẽ loại bỏ mùi hôi trên cơ thể rất hiệu quả.

Cách làm: Mướp đắng đem xay nhuyễn lọc lấy nước cốt, sau đó bôi nước cốt này (hoặc có thể đắp thêm bã) lên nách trong vòng 20 – 30 phút, sau đó rửa lại nách bằng nước sạch.

Gừng và muối

Cách làm:

- Vệ sinh nách thật sạch.

- Lấy nước ép gừng trộn đều với ít muối biển, sau đó bôi hỗn hợp này lên 2 nách, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Để có kết quả nhanh chóng, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Củ cải trắng

Trị hôi nách bằng củ cải trắng khá đơn giản mà không tốn kém, cho hiệu quả cao.

Cách dùng: Lấy 100ml nước ép củ cải trắng đổ vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 20 – 30 phút.

Mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất nếu bạn kiên trì áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Bột ngô

Bột ngô có tác dụng rất lớn trong việc hút mùi và khử mùi. Chỉ cần dùng một chút bột ngô rắc vào 2 bên vùng nách sẽ hút nhanh mùi hôi khó chịu. Với mùi thơm nhẹ dịu của bột ngô sẽ lưu lại trên làn da của bạn. Bạn nên dùng bột ngô hàng ngày để cho hiệu quả tuyệt vời nhất.

Baking soda

Thành phần của bột baking soda có tác dụng hút mùi hiệu quả. Chỉ cần rắc một chút bột baking soda vào vùng nách, để qua đêm sẽ có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng. Đây là phương pháp chữa bệnh hôi nách dễ dàng rất được ưa chuộng tại các nước Châu Âu. Thực hiện đều đặn 1 tuần/ 3 lần sẽ cho kết quả nhanh nhất.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang