Đánh tan sỏi thận, giải độc gan chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày

authorTrần Thanh 10:31 10/10/2016

(VietQ.vn) - Đánh tan sỏi thận, lọc gan và tiêu diệt tế bào ung thư bằng trà gừng, bởi giàu vitamin C và các khoáng chất giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Chỉ từ 2 ngàn đồng mỗi ngày, với những nguyên liệu thiên nhiên vừa rẻ tiền lại hiệu quả giúp bạn sở hữu một sức khỏe vàng.

Do đặc tính kháng viêm, chống ký sinh trùng, mạnh mẽ mà gừng được coi là một trong những loại thực phẩm nhiều tính năng chữa bệnh nhất của thế kỷ 21, đặc biệt là sỏi thận. Gừng rất giàu vitamin C, magiê và các khoáng chất khác giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Từ thời xa xua người ta đã biết sử dụng để cải thiện tiêu hóa và khả năng miễn dịch, giảm đau và chống các bệnh tim mạch, hen suyễn và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống. Ngoài tác dụng hạn chế bớt tính lạnh của các vị thuốc hàn, cách phối hợp này còn giúp cho tỳ vị dễ hấp thu thuốc và người bệnh khỏi nôn ra đối với những thuốc khó uống. Ngoài ra tùy theo hình thức sử dụng, gừng có nhiều công dụng khác nhau.

Gừng sống còn gọi là sinh khương có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói. Gừng khô còn gọi là can khương, có tính nóng hơn sinh khương, có thể làm ấm tỳ vị. Gừng đốt cháy tồn tính còn gọi là hắc khương. Hắc khương có vị đắng, thường được tẩm đồng tiện, có thể làm ấm can thận, giáng hư hỏa. Vỏ gừng được gọi là khương bì có tác dụng lợi tiểu. Trong kỹ thuật bào chế, gừng cũng có thể giúp cho thầy thuốc đạt được một số mục đích quan trọng. Sinh địa nấu với gừng sẽ hạn chế bớt tính mát. Bán hạ chế với gừng để giải độc. Một số loại thuốc khác như sâm, đinh lăng… cũng thường được tẩm gừng, sao qua để tăng tính ấm và dẫn vào phế vị.

Giải độc gan

Gừng cũng là một loại gia vị cực quý. Người ta thường kết hợp nước chanh gừng để giải độc gan và thanh lọc cơ thể hàng ngày.

Mỗi ngày 1 cốc nước chanh và vài lát gừng sẽ giúp bạn có sức đề kháng tốt, và một lá gan khỏe mạnh.

Đồng thời bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh để thúc đẩy quá trình giải độc gan có hiệu quả hơn nhé!

Tan sỏi thận, lọc gan và tiêu diệt tế bào ung thư bằng trà gừng

Tan sỏi thận, lọc gan và tiêu diệt tế bào ung thư bằng trà gừng

 

Đánh tan sỏi thận

Gừng chứa hepatoprotective, vừa giúp thận làm việc hiệu quả hơn, vừa ngăn chặn độc tố hình thành trong gan. Do đó ngăn ngừa việc hình thành tích tụ độc tố trong cơ thể. Hơn nữa, loại gia vị này còn giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Lượng chất lỏng nhiều sẽ giúp độc tố được đào thải dễ dàng hơn qua nước tiểu, giảm nguy cơ tích tụ thành sỏi ở thận.

Làm sạch phổi

Gừng là một thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi cực hiệu quả nhờ khả năng loại bỏ chất nhầy trong phổi. Đặc tính chống viêm của gừng cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cực nhanh. Có thêm gừng vào nhiều món ăn khác nhau vì đây vốn là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi. Trà gừng thêm một chút nước cốt chanh là cách hoàn hảo giúp loại bỏ độc tố thông qua đường hô hấp.

Cách làm trà gừng tốt cho sức khỏe

Thành phần:

Mật ong nguyên chất. muỗng cà phê gừng. muỗng cà phê bột nghệ. Nước cốt dừa.Một cốc nước.

Danh bay soi than, giai doc gan bao ve suc khoe toan dien chi voi 1 cong thuc don gian

Thực hiện

Thực hiện rất dễ dàng. Đầu tiên, đun sôi nước, thêm bột nghệ và gừng và đun sôi trong 7-10 phút. Tiếp theo, thêm nước cốt dừa và sau đó lọc trà vào tách.

Thêm hương vị vào cho ly trà gưng thêm đậm đà. 

Trần Thanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang