Đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ, du khách Việt nên lưu ý gì khi du lịch Châu Âu?

authorDương Phương Ngọc 05:38 18/07/2016

(VietQ.vn) - Trước cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, các công ty tour trong nước sẽ cân nhắc sử dụng các hãng hàng không không phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chóng vánh sau một đêm nhưng để lại hậu quả nặng nề với 261 người thiệt mạng và gần 1.500 người bị thương, 2.839 binh sĩ bị bắt và khoảng 2.700 thẩm phán bị sa thải, nhiều công trình bị phá hủy hoặc hư hại nặng.

Cuộc đảo chính đã khiến nhiều du khách Việt đi tour Châu Âu những ngày qua tỏ ra vô cùng hoang mang, lo lắng.

Các công ty tour cho biết: Tháng 7 là được xem là tháng cao điểm của khách Châu Âu.

Tính từ 16/07 – 31/07/2016, công ty Vietravel có khoảng 10 đoàn Châu Âu. Doanh số 6 tháng đầu năm đối với các tour Châu Âu vào khoảng là 8,6 tỷ. Doanh số 6 tháng cuối năm dự kiến 7 tỷ.

Chào bán VietGap giả: ‘Đình chỉ VinaCert 1 năm là quá nhẹ’ (VietQ.vn) - Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị HN nói: Với hành vi làm chứng nhận VietGap giả, đình chỉ VinaCert 1 năm là quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Hiện nay, công ty vẫn cập nhật thông tin thường xuyên cùng hãng hàng không để bố trí điều chỉnh, không quá cảnh qua Thổ Nhĩ Kỳ nên du khách hoàn toàn an tâm.

Ngoài ra hiện nay, để trấn an du khách, các công ty tour vẫn đang theo sát tình hình từ các đối tác, hướng dẫn viên địa phương và hướng dẫn viên công ty cập nhật liên tục thông tin cho khách hàng cũng như nhân viên trong toàn bộ hệ thống công ty.

 Cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều du khách lo lắng.

Trước những bất ổn thường xuyên tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong thời gian tới, nhằm đảm bảo sự an tâm cao nhất cho khách hàng, các công ty tour trong nước đều sẽ cân nhắc sử dụng các hãng hàng không không phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ cho các đoàn khách Châu Âu.

“Nếu du khách vẫn không yên tâm và muốn thay đổi hoặc hoãn lại ngày đi chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng điều chuyển tour theo nhu cầu, thay thế cho khách hàng lựa chọn các tour khác tại châu Úc, châu Mỹ hoặc Đông Bắc Á…” – đại diện của Vietravel cho biết.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang