Đau lòng trước tình trạng nguy kịch của đạo diễn phim ‘Ông cố vấn’

authorHòa Lê 17:05 17/02/2016

(VietQ.vn) - Sau khi nhập viện vì đột quỵ vào ngày 9/2/2016. Hiện NSƯT Lê Dân đang trong tình trạng nguy kịch, ông không tự thở được mà phải sử dụng công cụ hỗ trợ.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Vnexpress đưa tin, người nhà, bạn bè của đạo diễn Lê Dân cho biết ông nhập viện từ ngày 9/2/2016 sau khi bị ngã vì đột quỵ. Thời gian đầu vào viện, đạo diễn vẫn mở mắt và nhận biết xung quanh. Tuy nhiên, ông lịm dần rồi rơi vào hôn mê sâu những ngày sau đó. Bác sĩ nói ông có nhiều máu tụ rải rác ở não, thêm bệnh tiểu đường nên nếu mổ, khả năng sống sót cũng không cao.

Đạo diễn Lê Dân hôn mê sâu, lâm vào tình trạng nguy kịchĐạo diễn Lê Dân là một trong những đạo diễn thế hệ đầu của nền điện ảnh Việt Nam

Hiện nghệ sĩ không tự thở được mà phải sử dụng công cụ hỗ trợ. Ông được bác sĩ truyền nước biển nhiều ngày nay. Con trai của đạo diễn Lê Dân mới từ Australia bay về Việt Nam hôm qua (16/2). Hôm nay (17/2), con trai thứ 2 cũng từ Pháp bay về chăm sóc cha.

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân tên thật là Lê Hữu Phước, sinh năm 1928. Đạo diễn Lê Dân là một trong những đạo diễn thế hệ đầu của nền điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng như “Ông cố vấn”, “Loan mắt nhung”, “Hồi chuông Thiên Mụ”, “Tình Lan và Điệp” (trước 1975), “Dòng sông mơ ước”,... Ông có công đưa nhiều nữ nghệ sĩ trở lên nổi tiếng như Thẩm Thúy Hằng, Kiều Trinh, Việt Trinh, Diễm My...

Đạo diễn Lê Dân hôn mê sâu, lâm vào tình trạng nguy kịchĐạo diễn Lê Dân lúc còn khỏe mạnh trong căn phòng riêng của ông tại nghĩa trang Bình Dương

Ở tuổi 82, tình yêu điện ảnh trong ông vẫn cháy bỏng. Ông đã đầu tư 8 tỷ đồng để thực hiện bộ phim tài liệu “Những bức thư từ Mỹ Sơn” (2010). Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng, trong đó từng tham dự LHP Cannes 2011. Tuy nhiên, vì đầu tư quá nhiều, đạo diễn đã phải bán ngôi nhà lớn ở trung tâm để trả nợ. Sau đó, chuyển đến sống trong căn nhà nhỏ ở Quận 12, TP.HCM.

Năm 2015, khi vợ đạo diễn qua đời vì bệnh ung thư phổi, ông đến sống ở nghĩa trang Bình Dương, để tiện chăm sóc mộ phần của vợ. Lúc này sức khỏe của đạo diễn Lê Dân bắt đầu yếu dần vì tuổi già và nhớ thương vợ, theo thông tin từ báo Zing News.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang