'Đạo diễn' vụ lừa 60.000 người vốn là chủ tiệm gội đầu

author 11:34 25/02/2016

Đánh trúng tâm lý vốn tin, yêu bộ đội của người Việt, Công ty Liên kết Việt mới lừa đảo được hơn 60.000 người, với số tiền lên đến 1.900 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Thủy- người đạo diễn các hoạt động lừa đảo tại Công ty Liên Kết Việt- Ảnh do cơ quan công an cung cấp

 

Trao đổi với PV về vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên kết Việt), một cán bộ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46)- Cơ quan cảnh sát điều- Bộ công an cho biết, Công ty này có trụ sở tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội do Lê Xuân Giang thành lập từ năm 2010, nhưng đến cuối năm 2014, thì doanh nghiệp này mới thành hiện tượng trong giới kinh doanh đa cấp.
"Đạo diễn" vụ lừa đảo là một người vốn làm chủ tiệm gội đầu
“Dù là người đại diện trên pháp luật nhưng Lê Xuân Giang không hề biết một chút gì về kinh doanh đa cấp và đến khi gặp Nguyễn Thị Thủy (Phó tổng giám đốc Liên kết Việt, vốn xuất thân từ một chủ tiệm cắt tóc, gội đầu ở Hải Dương -NV) thì bộ đôi này mới bộc phát đầy đủ các mánh khóe lửa đảo đa cấp”, vị cán bộ điều tra nói.
Hồ sơ của bị can Thủy cho thấy, sau khi học xong phổ thông đã trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau như: thợ may, mở tiệm gội đầu cắt tóc, làm móng nhưng không ổn định. Trước khi gặp Lê Xuân Giang, Thủy đã tham gia một vài công ty đa cấp nhưng nhanh chóng bỏ cuộc. Thủy cũng đã tham gia một khóa học đạo tào về đa cấp của Bộ Công thương, nhưng chỉ trong một ngày, nhằm mục đích có chứng chỉ để "lòe" thiên hạ.
Còn Lê Xuân Giang người mở công ty đa cấp chỉ là người có tiền nên đã hợp tác với Thủy có tài “chém gió” từ tháng 3.2014. Ban đầu, Thủy đề nghị Giang phải cho mình đứng đầu một hệ thống. Vốn lơ mơ về đa cấp nên Giang nhanh chóng đồng ý, theo đó Thủy đứng đầu một nhóm gọi là “Quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp”. Nhóm của Thủy thực hiện tổ chức hệ thống kinh doanh; sự kiện; thu hút khách hàng; cố vấn chiến lược phát triển; quản lý kinh doanh…
Vị cán bộ điều tra cho biết, chỉ trong vòng 1 năm, khoảng từ tháng 6.2014 - 7.2015, cái vòi của Công ty đa cấp Liên kết Việt đã vươn tới 27 tỉnh thành trong cả nước. Cũng chỉ trong vòng một năm, hệ thống này đã huy động khoản tiền 1.900 tỉ đồng. Bản thân Lê Xuân Giang cũng rất bất ngờ với kết quả kinh doanh này và lập tức ký quyết định bổ nhiệm Nguyễn Thị Thủy làm Phó tổng Giám đốc kinh doanh từ tháng 6.2015.

Cặp đôi Lê Xuân Giang và Nguyễn Thu Thủy tại sự kiện làm giả lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng- Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Để đưa về khoản doanh thu khổng lồ 1.900 tỉ đồng, những kẻ cầm đầu công ty Liên kết Việt đã tung ra hàng loạt thủ đoạn, trong đó thành lập Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP, nhằm lập lờ khiến người dân lầm tưởng đây là doanh nghiệp trực thuộc Bộ quốc phòng.
Mặt khác, Giang và Thủy đã lôi kéo nhiều người là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu đến tham dự các lớp tập huấn hoặc hội nghị khách hàng, để tạo thêm niềm tin cho người dân. Bản thân Lê Xuân Giang khi xuất hiện trước khách hàng, luôn mặc quân phục đeo quân hàm trung tá hoặc đại tá. Hàng loạt hội nghị khách hàng được tổ chức với những tên gọi rất kêu như: Đại thắng, Anh hùng…
“Giang, Thủy và đồng bọn đã rất xảo quyệt khi đánh trúng tâm lý vốn tin, yêu bộ đội của người Việt. Nên khi nói hàng hóa là quân đội sản xuất, người bán lại là cán bộ quân đội; chỉ bỏ ra một khoản tiền 8,6 triệu đồng và không cần làm gì mà sau 5 năm đã có hàng trăm triệu đồng thì khách hàng đều lao vào như con thiêu thân”, vị cán bộ điều tra lý giải.
Theo Thanh niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang