Đào được cây gỗ trắc đỏ quý hiếm trị giá hàng trăm triệu đồng

author 11:38 21/10/2017

(VietQ.vn) - Gia đình ông Rơ Châm Pyp ở làng Dun De, xã Ia Bă, huyện Ia Grai, Gia Lai vừa đào được một cây gỗ trắc đỏ quý hiếm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin trên báo điện tử Vov, Cây gỗ trắc đỏ dài 8m, đường kính khoảng 40cm được phát hiện vào đầu tháng 10 bởi một số thợ “xăm cây”. Họ dùng thanh sắt dài khoảng 4m, có mũi khoan ở đầu để dò tìm gỗ trắc theo kinh nghiệm lâu năm.

Sau khi phát hiện có gỗ trắc, thợ “xăm cây” đã thỏa thuận và phối hợp với chủ rẫy là ông Rơ Châm Pyp tiến hành đào cây gỗ lên khỏi lớp đất sâu hơn 1m. Do cây gỗ quá dài, khó vận chuyển, ông Pyp đã cưa làm đôi và chở về nhà.

Đào được cây gỗ trắc đỏ quý hiếm trị giá hàng trăm triệu đồng

 Cây gỗ trắc trị giá hàng trăm triệu đồng được tìm thấy trong vườn gia đình ông Rơ Châm Pyp - Ảnh Vov

Biết tin có cây gỗ trắc khủng, một số thương lái và đại gia đã tìm đến hỏi mua. Có người đã trả giá 350 triệu đồng nhưng ông Pyp chưa đồng ý bán bởi cây trắc này có thể có giá cao hơn nhiều. Cũng vì chưa bán nên cả gia đình ông Pyp mất ăn mất ngủ cả tuần nay để canh chừng, bảo vệ cây gỗ quý.

Theo báo Dân trí, về phía chính quyền địa phương, xác định đây là cây trắc đã bị chôn vùi lâu năm trong đất vườn, nên đã giao cho gia đình ông Pyp tự xử lý.

Trắc đỏ là loại gỗ quý hiếm, thuộc gỗ nhóm 1. Trên thị trường gỗ trắc đỏ thường có giá bán tính theo kg, từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng 1kg. Ở Tây Nguyên, gỗ trắc là một trong 3 loại gỗ có giá trị cao nhất, cùng với gỗ Huỳnh đàn (hay còn gọi là gỗ Sưa) và gỗ Thủy tùng.

HD (T/h)

Giá xăng giảm 124 đồng/lít Quỹ bình ổn xăng dầu của Petrolimex còn dư 3.190 tỷ đồng(VietQ.vn) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết số dư Quỹ bình ổn (BOG) tính đến trước 17 giờ ngày 20/10 của doanh nghiệp này còn dư 3.190 tỷ đồng, tăng 49 tỷ đồng so với kỳ công bố ngày 5/10.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang