Đào được rễ cây ngón tưởng thuốc quý đem sắc uống, 4 người thương vong

author 18:02 10/01/2016

(VietQ.vn) - Tưởng đào được rễ cây thuốc quý, nhóm người lấy củi đun một nồi nước để uống nhưng thực tế đó là rễ cây ngón...!

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 9/1, 3 người đàn ông trú tại xã Côn Minh (huyện Na Rì, Bắc Kạn) sang xã Chu Hương (Ba Bể) làm thuê tại một xưởng gỗ đã đào được một đoạn rễ cây rừng.

Sau khi đào được đoạn rễ cây, tưởng đây là cây thuốc bổ, 3 người chất củi đun một nồi nước để uống.

Thấy 3 người thợ đun nước từ rễ cây để uống, chị Hoàng Thị Thân (SN 1994, trú tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể, con chủ nhà) do đang nuôi con nhỏ, thường xuyên mệt mỏi nên xin một cốc để uống bồi bổ sức khỏe.

$ người thương vong vì uống phải cây rễ ngón4 người thương vong vì uống phải cây rễ ngón

Sau khi uống loại nước này, 4 người rơi vào trạng thái ngộ độc. Khoảng 20h, cả 4 người được đưa vào khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để cấp cứu.

Do bị nhiễm độc quá nặng, 2 trong số 4 người này đã tử vong còn 2 người khác bị thương nặng và đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khu vực cấp cứu các nạn nhân uống phải cây rễ ngónPhòng cấp cứu các nạn nhân uống phải cây rễ ngón

Danh tính các nạn nhân tử vong và bị thương nặng được xác định ngay sau đó là: Hoàng Văn Lim (SN 1968) và Hoàng Văn Hoạt (SN 1978, cùng trú tại xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn), cả hai nạn nhân này do trúng độc nặng nên đã tử vong.

2 nạn nhân còn lại bị thương nặng là Lục Văn Đại (SN 1994, trú tại xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn) và Hoàng Thị Thân (SN 1994, trú tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể). Sau khi cấp cứu, sức khỏe của hai nạn nhân này đã tạm thời ổn, đang tiếp tục được duy trì thuốc.

Một cán bộ của bệnh viện trong ca trực này cho hay, các nạn nhân đã không may uống phải nước của cây ngón. 2 nạn nhân may mắn được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

H. Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang