Công viên kỳ lạ, du khách thoải mái đào kim cương

author 06:56 26/08/2015

(VietQ.vn) - Tại Arkansas, Mỹ có một công viên rộng gần 370 ha, trong đó có một khu vực 10 ha dành riêng cho du khách đào kim cương. Du khách sẽ được mang mọi thứ tìm thấy về nhà mà không phải trả tiền.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Arkansas, Mỹ là nơi mở cửa cho mọi người vào tìm kim cương. Nơi đây từng là miệng núi lửa cách đây hàng ngàn năm. Ngoài kim cương, ở đây còn có những viên thạch anh, ngọc thạch, ghi nhận từ VTC.

Mặc dù mở cửa tự do nhưng không phải ai cũng tìm được kim cương. Các viên kim cương hình thành cách đây hàng triệu năm. Khi vùng này còn là miệng núi lửa hoạt động, trong quá trình phun trào, các viên kim cương được đưa lên mặt đất.

Công viên kỳ lạ tại Mỹ này mở của cho tất cả mọi người vào đào kim cương.  Ảnh: Amusing

Công viên kỳ lạ tại Mỹ này mở của cho tất cả mọi người vào đào kim cương.  Ảnh: Amusing

John Huddlestone là người phát hiện ra kim cương ở đây. Nhưng ông không khai thác mà bán lại với giá 36.000 USD. Sau đó, đơn vị đầu tư đã đẩy mạnh khai thác nhưng không được nhiều.

Về sau, khu vực này được mở tự do. Năm 1972, chính quyền Arkansas đã mua lại để biến nơi đây thành công viên. Nếu vận may mỉm cười, mọi người sẽ trở thành chủ nhân của một viên đá quý nằm lẫn trong đất.

Những viên kim cương ở đây được tìm thấy rất nhỏ, nhưng đôi khi may mắn cũng tìm được những viên tới vài carat.Ảnh: Amusing

Những viên kim cương ở đây được tìm thấy rất nhỏ, nhưng đôi khi may mắn cũng tìm được những viên tới vài carat. Ảnh: Amusing

Du khách sẽ được mang mọi thứ tìm thấy về nhà mà không phải trả tiền. Thứ duy nhất phải trả là vé vào cửa, giá là 5 USD đối với trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi) và 8 USD đối với người lớn. Nếu không mang theo công cụ tìm kiếm, đãi kim cương, mọi người cũng có thể thuê tại đây.

Theo VnExpress, công viên rộng gần 370 ha, trong đó có một khu vực 10 ha dành riêng cho du khách đào kim cương. Nhờ điểm độc đáo này, công viên thu hút hàng trăm nghìn du khách mỗi năm. Họ tới đây phần lớn đều mong muốn tìm vận may với những viên kim cương đắt giá.

Đại diện của công viên cho biết mỗi năm có hơn 600 viên kim cương lớn bé được du khách tìm thấy. 31.000 viên kim cương được tìm thấy ở miệng núi lửa kể từ khi nơi này trở thành công viên. Hồi cuối tháng 4/2015, một phụ nữ đã tìm thấy viên kim cương 3.68 carat.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang