Đào mỏ quạ giá rẻ ngập tràn chợ online

author 06:24 18/07/2018

(VietQ.vn) - Được nhiều người bán giới thiệu là giòn, ngọt và xuất xứ từ Sơn La, Lào Cao, đào mỏ quạ đang được bán nhiều trên chợ online, nhất là mạng xã hội Facebook với mức giá chỉ khoảng 35.000 đồng một kg.

Mỗi ngày bán hết chừng 100kg đào mỏ quạ, chị Nguyễn Thị Thu (Nguyễn Chính – Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, đào được chị nhập về từ Sa Pa ( Lào Cai) và chủ yếu bán trên chợ online với hình thức combo 100.000 đồng/3kg. So với đào vỏ trơn thì đào mỏ quạ chín muộn hơn, vỏ có lông, vị giòn, ngọt và được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, do chín muộn lại được mùa nên giá đào mỏ quạ năm nay rẻ hơn năm 2017 chừng 10.000 – 15.000 đồng một kg.

Đào mỏ quả giá rẻ ngập tràn chợ online

 Đào mỏ quạ đang được bán với mức giá từ 35.000 đồng - 40.00 đồng trên chợ online. Ảnh chụp màn hình.

“Năm 2017 đào mỏ quả có giá dao động quanh mức 50.000 đồng một kg thì năm nay giá đào đã giảm chỉ còn 35.000 đồng/kg. Đào giảm giá do được mùa và thời điểm này cũng có nhiều loại hoa quả chín rộ và tung ra thị trường. Đào được tôi nhập về từ Lào Cai bằng đường vận chuyển chính là xe khách. Sau đó, tôi rao bán trên chợ online. Vì không mất tiền thuê mặt bằng làm cửa hàng nên giá đào tôi bán rẻ hơn ở ngoài chợ 5000 đồng/kg. Mỗi ngày cũng bán chừng 100kg đào mỏ quạ. Khách quen họ ăn một lần thấy ngon sau đó mua khá nhiều”, chị Thu cho biết.

Theo chị Thu, bán các loại hàng hoa quả thường có lãi và chạy hàng vào những ngày cận rằm hoặc mồng 1 hàng tháng. Bởi, khách hàng thường mua về thắp hương. Đánh trúng tâm lý của khách hàng là dân công sở, văn phòng thường không có thời gian đi chợ mua sắm đồ nếu những ngày rằm, mồng 1 rơi vào ngày thứ, vậy nên, đây chính là lượng khách hàng tiềm năng mà chị Thu hướng đến.

Đào mỏ quả giá rẻ ngập tràn chợ online

 Đào mỏ quạ thường được nhập về từ Sơn La, Lào Cai. Ảnh Thu Nguyễn.

Cũng bán hàng online như chị Thu, chị Mai Thị Thêm (Khâm Thiên – Hà Nội) cho biết, so với đào vỏ trơn thì đào mỏ quạ bán chạy hơn. Bởi, đào mỏ quạ ít được nhập về từ Trung Quốc. Hơn nữa, đào mỏ quả vị giòn, ngọt và cứng hơn đào trơn nên ít bị sâu và hỏng. Việc bảo quản cũng dễ dàng hơn so đào trơn.

"Đào mỏ quạ tôi bán mức 40.000 đồng/kg. Đây là đào loại 1, được tuyển chọn kĩ lưỡng những trái to nhất và chín. Giá đào tại vườn từ Sơn La thì rẻ hơn một chút, khoảng 25.000 đồng/kg. Tuy nhiên vận chuyển xuống Hà Nội trừ chi phí xe cộ và bến bãi thì bán 40.000 đồng một kg cũng là hợp lý”, chị Thêm nói.

Chị Thêm cho biết, việc phân biệt đào được trồng trong nước và đào xuất xứ từ Trung Quốc khá đơn giản, người mua hàng chỉ cần quan sát dựa trên vỏ quả đào, màu sắc quả đào chín và mùi vị.

Đào mỏ quả giá rẻ ngập tràn chợ online

 Ngoài được bán online, đào mỏ quạ cũng được bán nhiều tại các chợ truyền thống. Ảnh Huyền Vi.

Theo đó, đào Trung Quốc thường có hình dáng đẹp, vỏ trơn láng, nhẵn mịn, lông ít hoặc không có lông. Một kg đào Trung Quốc thường từ 8 – 15 quả vì kích thước lớn.

Về màu sắc, đào trồng trong nước thường có màu hồng phấn, xen lẫn các viền xanh là những viền hồng đậm. Còn đào Trung Quốc không có màu hồng phấn và các viền nhạt.

Đào mỏ quạ ăn thơm và giòn, ngoài vị ngọt cũng pha lẫn một chút vị chua. Trong khi đó, đào Trung Quốc khi chín thường mềm nhũn và ngọt nhưng không ngọt đậm đà.

Theo thông tin từ Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đào mỏ quạ được trồng ở Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai); Mộc Châu và một số vùng khác của Sơn La. Đào cho thu hoạch vào cuối tháng 7 và 8. Hiện ở Việt Nam, diện tích loại đào này khá khiêm tốn.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang