Dạo quanh ẩm thực phố chùa Láng

author 06:37 07/07/2014

(VietQ.vn) – Một “nền văn hóa ẩm thực” đa dạng, đặc sắc trên con phố nhỏ chùa Láng từ lâu đã trở thành địa điểm ăn vặt lý tưởng cho giới trẻ Hà thành.

Từ bình dân đến sang chảnh, từ sôi động ồn ào của những hàng quán vỉa hè đến những góc bình yên trong nhà hàng sanh trọng, ẩm thực chùa Láng luôn tạo ấn tượng với thực khách bởi những món ăn lạ miệng, độc đáo như đậu chiên trứng muối, miến lươn, cơm chay…

Đậu chiên trứng muối gần Hồ quan hệ

Đậu chiên trứng muối gần Hồ quan hệ

Đậu chiên trứng muối gần Hồ quan hệ

Đến phố chùa Láng, các bạn trẻ sẽ không thể bỏ qua món ăn lạ miệng này  bởi vị béo ngậy và mùi thơm đặc trưng của nó.

Được chế biến chủ yếu từ đậu phụ và trứng muối, món ăn làm hài lòng giới trẻ bởi những hương vị quen thuộc nhưng lại có sự kết hợp lạ lùng. Vị trứng muối đặc trưng bám vào bìa đậu vàng tạo nên một cảm giác thơm ngon hấp dẫn.

Thưởng thức đậu chiên trứng muối, để cảm nhận độ mịn mà mát của đậu, mùi thơm dân giã của bột chiên giòn, và vị mặn bùi của trứng mới thấy hết khúc biến tấu thú vị từ đậu phụ.

Cháo cá 84 chùa Láng

Cháo cá 84 chùa Láng

Cháo cá 84 chùa Láng

Là món ăn vặt “sinh sau đẻ muộn” ở đất Hà thành, nhưng cháo cá vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ khi tìm đến ẩm thực chùa Láng bởi khá dễ ăn mà giá lại mềm chỉ 20.000 đồng.

Cháo cá ở đây mang hương vị rõ nét của vùng đất Kinh Bắc, những hạt gạo dẻo nấu lên trông sánh và đặc, có vị tươi ngon của cá chép, vị mát của rau thơm, ăn hết bát rồi mà có khi vẫn còn thấy khói bốc nghi ngút và cảm giác thèm thuồng vẫn tồn tại.

Nằm ngay trên vỉa hè gần đối diện Đại học Ngoại Thương, quán cháo cá ở đây được xem là hàng cháo gia truyền hiếm hoi, ở đây không chỉ có cháo cá mà còn có bún cá, bánh đa, trứng vịt lộn, phục vụ hầu hết sở thích của khách hàng.

Quán mở từ sáng sớm cho đến đêm muộn nên rất thoải mái để các bạn trẻ có thể lựa chọn khoảng thời gian phù hợp để thưởng thức hương vị đặc trưng riêng của vùng đất Bắc Ninh ngay tại Hà Nội.

Bún đậu cổng trường Đại học Ngoại Thương

Bún đậu trước cổng Đại học Ngoại Thương

Bún đậu trước cổng Đại học Ngoại Thương

Dân giã nhưng hấp dẫn, đó là đặc trưng của món bún đậu mắm tôm  dậy mùi, đa sắc tại một quán nhỏ đối diện trường Đại học Ngoại Thương.

Cũng như hầu hết các quán bún đậu vỉa hè khác, nguyên liệu chính của quán bún đậu mắm tôm phố chùa Láng bao gồm bún, mắm tôm, đậu rán và rau thơm. Cũng chính vì vậy mà giá cả rất phải chăng chỉ 15000 đồng/ suất.

Món bún đậu ở đây được bày riêng rẽ từng phần, bún dậy mùi thơm phức, cùng với mùi thơm của đậu rán giòn, tiếng lèo xèo của chảo dầu nóng. Mắm tôm được pha chế vừa miệng, đặc sệt, cho ít nước quất, mỡ  và ớt cắt lát mỏng sau đó đánh đều lên thành bọt trắng thơm nức khó lòng cưỡng lại được.

Cơm chay 121 chùa Láng

Cơm chay 121 chùa Láng

Cơm chay 121 chùa Láng

Là một trong những món ăn phổ biến ở nhà hàng chay Loving Hut (121 Chùa Láng), cơm chay được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi hương vị lạ miệng của nó. Một suất cơm chay thường có rau luộc, giò lụa làm từ bột, đậu phụ rán, trứng rán, thịt ba chỉ kho, thịt bọc bột chiên. Gọi là món chay nhưng vẫn đầy đủ các mùi vị của thịt, cá, khiến cho thực khách có cảm giác vừa miệng, hơn thế nữa với cách bài trí món ăn khéo léo, vừa mắt, cơm chay nhanh chóng tạo ấn tượng với khách hàng.

Một suất cơm chay thường giá cũng chỉ từ 20.000 đồng đến 25000 đồng, ngoài ra còn một số món cơm chay khác như cơm nướng, cơm ngũ sắc, cơm chiên xoài giá từ 50.000 đến 60.000 đồng.

Cơm chay ở Loving Hut là lựa chọn cho các bạn trẻ ưa thích không gian yên tĩnh muốn thưởng thức món ăn của bốn mùa với những món ăn vô cùng phong phú.

Miến lươn trộn 77 chùa Láng

Miến lươn trộn 77 chùa Láng

Miến lươn trộn 77 chùa Láng

Được coi là món ăn khoái khẩu của nhiều khách trẻ với những sợi miến mềm dai, cùng với giá đỗ, lươn xào thơm phức, cùng thứ nước sốt trộn đặc biệt khiến cho nhiều thực khách mê mẩn.

Mục sở thị vào bếp để tìm hiểu về nguyên liệu của quán thấy đều là những nguyên liệu đơn giản, nhưng cách chế biến thì khá ấn tượng bởi một chậu lươn xào óng ả, mùi hành, tỏi cùng mùi lươn đậm đà, nồi nước sốt thì luôn tỏa khói nóng nghi ngút.

Khi thưởng thức miến lươn trộn, khác hàng sẽ dễ dàng cảm nhận được mùi thơm béo gậy của lươn, mùi tươi của rau gia vị, mùi cay nồng của ớt cùng với những sợi miến được xào săn chắc, với mức giá 20.000 đồng.

 Cao Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang