Đào tạo Chuyên gia đánh giá trưởng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008
Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 14000 được phổ biến và triển khai tại doanh nghiệp
Các nước thành viên bắt đầu bỏ phiếu ISO/FDIS 9001:2015
Bắc Giang: Hàng loạt cơ quan hành chính nhà nước áp dụng ISO thành công
Khóa đào tạo “Chuyên gia đánh giá trưởng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008” do Viện Năng suất Việt Nam tổ chức nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức chuyên sâu về quản lý chất lượng và các kỹ năng đánh giá chuyên nghiệp.
Tham dự khóa học, học viên được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các giảng viên có nhiều năm làm công tác tư vấn và đánh giá các hệ thống quản lý. Học viên được cấp Chứng chỉ chuyên gia đánh giá trưởng có cơ hội trở thành chuyên gia đánh giá chuyên nghiệp và được lựa chọn tham dự các khóa đào tạo nâng cao tại nước ngoài của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO).
Tổng cục TCĐLCL đã cấp nhiều chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cho các tổ chức, doanh nghiệp
Mục tiêu khóa đào tạo:
- Cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản lý chất lượng và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng cho các học viên tham gia công tác đào tạo, tư vấn, đánh giá về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.
- Cấp chứng chỉ chuyên gia đánh giá trưởng cho các học viên đạt yêu cầu khóa đào tạo làm cơ sở tham gia, phát triển nghề nghiệp chuyên nghiệp về quản lý chất lượng..
Nội dung khóa đào tạo:
- Giới thiệu mục tiêu, phương pháp và nội dung khoá học.
- Các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng;
- Nguyên tắc quản lý chất lượng và cách vận dụng các nguyên tắc trong quá trình đánh giá;
- Cơ sở của hệ thống quản lý chất lượng - ISO 9000:2005;
- Phân tích các yêu cầu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008;
-Phương pháp nhận biết các quá trình trong hệ thống và xác định phạm vi hệ thống quản lý chất lượng;
- Hệ thống văn bản quản lý chất lượng;
- Hệ thống các tiêu chuẩn đánh giá sự phù hợp: ISO 19011, ISO/IEC 17021 và các quy định của IAF;
- Công nhận và chứng nhận;
- Các thuật ngữ cơ bản, mục đích, phân loại đánh giá;
- Các giai đoạn đánh giá, các bước đánh giá;
- Chuẩn bị và lập chương trình, kế hoạch đánh giá;
Tiến hành đánh giá tại chỗ:
- Chuẩn bị cho đánh giá tại chỗ;
- Họp khai mạc;
- Triển khai đánh giá;
- Kỹ thuật đánh giá;
- Họp kết thúc.
- Các hoạt động sau đánh giá;
- Yêu cầu năng lực đối với chuyên gia đánh giá;
- Vai trò và trách nhiệm của đánh giá viên;
- Phê duyệt và duy trì năng lực chuyên gia;
- Kiểm tra thử;
- Giải đáp;
- Kiểm tra cuối khóa.
- Ghi chú: Các bài tập thực hành được áp dụng trong toàn bộ thời gian đào tạo.
Đối tượng tham dự
- Những người dự kiến phát triển thành giảng viên, chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá về hệ thống quản lý chất lượng;
- Đại diện lãnh đạo, cán bộ chất lượng, đánh giá viên nội bộ tại các tổ chức, doanh nghiệp;
- Các cá nhân quan tâm tới chủ đề và nội dung của khóa học.
Thu Hằng