Đào tạo chuyên gia Lean 6 Sigma đai xanh, giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

author 06:08 05/12/2017

(VietQ.vn) - Khóa đào tạo "Chuyên gia Lean 6 Sigma đai xanh" do Viện Năng suất Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/12/2017-10/1/2017.

Chuyên gia Lean 6 Sigma đai xanh (Lean 6 Sigma Green Belt) là người đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm dự án cải tiến, có nhiệm vụ phân tích và giải quyết các vấn đề vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Đai xanh chịu trách nhiệm thực hiện dự án từ khi bắt đầu đến khi kết thúc và chỉ đạo chuyên môn các dự án cải tiến nhỏ. Để triển khai và duy trì các chương trình cải tiến hiệu quả, doanh nghiệp cần thiết phải đầu tư và phát triển đội ngũ Chuyên gia đai xanh làm nhân tố chính cho các dự án cải tiến.

Nhằm mục đích triển khai có hiệu quả chương trình quốc gia “ Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, Viện Năng suất Việt Nam tổ chức khóa đào tạo “ Chuyên gia Lean 6 Sigma đai xanh” kể từ ngày 25/12/2017-10/1/2017.

Khi tham dự khóa đào tạo, học viên được cung cấp những kỹ năng cần thiết để thực hiện các dự án cải tiến tại doanh nghiệp và được thực hành áp dụng lý thuyết tại các doanh nghiệp điểm. Học viên đạt yêu cầu khóa đào tạo sẽ được lựa chọn tham gia khóa đào tạo Lean 6 Sigma đai đen có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Ảnh minh họa từ gilgaltechnologies.com .

Về mục tiêu, đối với học viên tham dự, khóa đào tạo sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng để trở thành nhóm trưởng của dự án cải tiến năng suất tại doanh nghiệp bao gồm:

Phương pháp và công cụ xác định và nhận diện vấn đề cần cải tiến (D); thu thập dữ liệu, đo lường năng lực quá trình, sản phẩm (M); thực hiện phân tích số liệu và kiểm định giả thuyết (A) và thực hiện các hành động/ giải pháp cải tiến và đánh giá hiệu quả thực hiện dự án cải tiến (I); tiêu chuẩn hóa và duy trì các cải tiến trong giai đoạn kiểm soát (C) trong phương pháp DMAIC.

Kỹ năng thực hành/ứng dụng các công cụ cải tiến như kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, kỹ thuật phân tích các loại lãng phí, phân tích quá trình, phân tích chuỗi giá trị, Kaizen…

Thực hành cải tiến theo phương pháp DMAIC thông qua hoạt động tư vấn thực hành tại doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Qua đó, tích lũy kinh nghiệm để ứng dụng/lựa chọn các công cụ/giải pháp phù hợp vào công việc của bản thân và triển khai dự án cải tiến tại doanh nghiệp mình.

Đối với doanh nghiệp, sau khóa học có thể phát triển được đội ngũ cán bộ, chuyên gia nội bộ có các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện vai trò trưởng nhóm các dự án cải tiến theo Lean 6 Sigma; Triển khai các dự án nhằm tối ưu hóa quá trình, giảm thiểu lãng phí, rút ngắn thời gian sản xuất/cung cấp dịch vụ, tăng năng suất, nâng cao chất lượng và gia tăng sự hài lòng khách hàng.

Về kinh phí, Khóa đào tạo Chuyên gia đai xanh sẽ thu mức phí 4,5 triệu đồng/ đại biểu ( đã bao gồm 5% VAT, ăn trưa và các chi phí tổ chức khác). Phí tham dự đã được Nhà nước hỗ trợ một phần chi phí phòng học, tài liệu, giải khát giữa giờ. Đơn vị có 02 đại biểu đăng ký sẽ được giảm 5% và trên 03 đại biểu sẽ được giảm 10% trên tổng phí tham dự.

Phong Lâm

Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Bình Dương vừa tổ chức thành công hội thảo phổ biến dự án hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang