Đào tạo thạc sĩ ngành công nghệ vũ trụ

author 13:50 31/07/2012

(VietQ.vn) - Ngày 31/7/2012, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) và Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác về hoạt động đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ.

GS. Pierre Sebban - Hiệu trưởng trường USTH và PGS – TS. Phạm Anh Tuấn - Giám đốc VNSC. đã ký biên bản ghi nhớ này với mục đích tạo quan hệ đối tác, hợp tác trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ và đào tạo cán bộ có trình độ cao trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

GS. Pierre Sebban, Hiệu trưởng trường USTH và PGS – TS. Phạm Anh Tuấn, Giám đốc VNSC ký biên bản ghi nhớ.
GS. Pierre Sebban - Hiệu trưởng trường USTH và PGS – TS. Phạm Anh Tuấn - Giám đốc VNSC, ký biên bản ghi nhớ

Trường USTH là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ Vũ trụ và Ứng dụng. Tất cả các môn học sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với 80% giảng viên là các giáo sư đến từ các trường đại học của Pháp như Đại học Reims, Toulouse, Paris Diderot, Obervatoire de Paris… Học viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng thạc sỹ quốc tế bởi trường USTH và một trường đại học liên kết của Pháp, được công nhận rộng rãi tại Việt Nam và trên thế giới.

USTH và VNSC sẽ cùng phối hợp xây dựng, phát triển và thực hiện các đề tài nghiên cứu phù hợp trong lĩnh vực này. Cán bộ VNSC sẽ được tạo điều kiện tham gia các chuyên đề và môn học của chương trình thạc sĩ ngành Công nghệ Vũ trụ và Ứng dụng tại USTH với mức học phí ưu đãi.

Đặc biệt, mỗi năm VNSC sẽ dành ít nhất 5 vị trí làm việc cho các sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sỹ tại USTH. Các sinh viên đáp ứng yêu cầu cho các vị trí này sẽ được lựa chọn bởi VNSC, thông qua quá trình thực tập và làm đề tài tại VNSC.

Ông Yannick Giraud Héraud - Trưởng khoa Công nghệ Vũ trụ và Ứng dụng giới thiệu chương trình đào tạo.
Ông Yannick Giraud Héraud - Trưởng khoa Công nghệ Vũ trụ và Ứng dụng, giới thiệu chương trình đào tạo

Theo Giám đốc VNSC Phạm Anh Tuấn, sự hợp tác giữa hai đơn vị trong chương trình đào tạo thạc sỹ này đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực phát triển lĩnh vực công nghệ và khoa học vũ trụ của đất nước.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang