Giật mình đào trúng bom 500kg khi đang xây móng nhà

author 10:38 15/04/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm thợ xây đã phát hiện quả bom nặng 500kg nằm sâu dưới lòng đất, khi đang đào móng thi công nhà cho anh Lê Văn Sỹ ở xã Long Sơn (An Sơn – Nghệ An).

Báo Người Lao Động cho biết, vào ngày 13/4, gia đình anh Lê Văn Sỹ (trú xóm 10, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) tiến hành động thổ xây dựng nhà. Khi đào được một đoạn sâu thì nhóm thợ bất ngờ phát hiện có một vật thể lạ, sau khi xem xét cụ thể thì nhận định đây là quả bom lớn nằm sâu trong lòng đất. Nhóm thi công lập tức dừng lại việc đào móng, báo cho chủ nhà, đồng thời báo lên cơ quan chức năng. Ngay lập tức, Ban chỉ huy quân sự huyện Anh Sơn đã đến và phong tỏa hiện trường.

Quả bom nặng 500kg được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất khu nhà anh Lê Văn Sỹ

Quả bom nặng 500kg được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất khu nhà anh Lê Văn Sỹ. Ảnh Người Lao Động 

Đến ngày 14/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Anh Sơn (Nghệ An) cùng lực lượng công binh đã tổ chức di dời thành công một quả bom. Qua xác định sơ bộ ban đầu, quả bom này nặng gần 500kg và nằm sâu dưới lòng đất, theo báo Kinh Tế Nông Thôn.

Quả bom lớn nằm sâu dưới lòng đất có đường kính 40cm, nặng khoảng 500kg và dài tới 1m. Theo nhiều người dân, trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, khu vực xã Long Sơn bị máy bay Mỹ đánh bom. Do vậy, quả bom trên có thể sót lại từ thời chiến tranh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang