Đáp án và đề thi môn toán THPT Quốc gia 2015

author 10:28 01/07/2015

(VietQ.vn) - Tới 10h 30' trưa nay (01/7/2015), mọi thông tin về đề thi môn toán của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 vẫn còn là một "bí mật". Nhưng khẳng định trước đó, lãnh đạo ngành Giáo dục và đào tạo cho rằng, đề thi sẽ vừa sức của các em học trung bình, đủ điểm để tốt nghiệp và có thể dự tuyển vào các trường đại học cao đẳng.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Để giúp phụ huynh, thí sinh có thể tiếp cận nhanh nhất với bài giải sau mỗi môn thi tại Chất lượng Việt Nam - Vietq.vn sẽ thường xuyên cập nhật đáp án gợi ý các môn thi nhanh nhất và chính xác nhất khi có đề giải.

Còn theo một dự đoán, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 năm nay được dự đoán cao ngang bằng các năm trước. Điều đặc biệt khiến cho cả phụ huynh và học sinh an tâm là công tác tổ chức thi đã góp phần giảm tải cho các điểm thi tập trung đông thí sinh như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở hạ tầng, đi lại, ăn ở cho thí sinh và cha mẹ học sinh đã được tổ chức tốt hơn với sự vào cuộc của nhiều ban ngành chức năng.

Đáp án và giải đề thi THPT quốc gia 2015

Đáp án và giải đề thi THPT quốc gia 2015. Ảnh minh họa

Đến sáng nay, kỳ thi diễn ra với môn toán thi đầu tiên. Trong khi các thí sinh đang thi thì bên ngoài, các bậc phụ huynh, người thân lo lắng chờ đợi, không rõ đề thi có vừa sức và các em học sinh có thể làm được bài hay không.

Cô Hải ở Đống Đa - Hà Nội có con đi thi cho biết, nghe đài báo nói nhiều về cách ra đề thi nhưng nhiều khi là học tài thi phận. Trong lúc làm bài mà vội vàng có thể bỏ qua những bài dễ làm hoặc chủ quan đề vừa sức mà tính toán sai.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, đề thi toàn kiến thức trong sách giáo khoa. Điều này cũng đã được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển bật mí. Mức độ của đề thi năm nay cũng không cao hơn những năm trước bao nhiêu, cơ bản là như năm trước. Lo lắng cho việc thi là chuyện bình thường, nhưng không nên lo lắng quá, tự tin mới thắng lợi được.

"Tôi muốn nói vì trước đây một số đơn vị của Bộ GD-ĐT có đưa ra cấu trúc đề thi (thi gì, được bao nhiêu điểm ở những phần nào), thì nay có điểm mới hơn là phải yêu cầu cao thấp ở những phần đó như thế nào, giáo viên cũng đã có hướng dẫn xây dựng ma trận đề thi", ông Hiển nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, nội dung thi THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia và không có quy định bắt buộc giáo viên, học sinh phải sử dụng tài liệu tham khảo cụ thể nào.

Đề thi và giải đề thi toán THPT quốc gia 2015

Đề thi và giải đề thi toán THPT quốc gia 2015. Ảnh minh họa

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm GDTX thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi quốc gia năm 2015. 

Các trường cần chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm việc giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức.

Đối với môn ngoại ngữ, các em học theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết ở mức trung bình có thể làm tốt được bài thi.

Được biết, về hình thức, đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: phần đọc hiểu và phần làm văn; trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần đọc hiểu chiếm khoảng 30% tổng số điểm. Đề thi các môn Ngoại ngữ có 2 phần: phần viết và phần trắc nghiệm, trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần viết chiếm khoảng 20% tổng số điểm.

Dưới đây là đáp án đề thi môn toán:

Đề thi chính thức môn toán tốt nghiệp THPT quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Giải đề thi toán THPT Quốc gia 2015

Đáp án chính thức đề thi toán

Đáp án chính thức đề thi toán

Đáp án đề toán thi THPT quốc gia 2015

Lời giải đề thi toán tốt nghiệp THPT năm 2015

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang