‘Đập hộp’ từ những năm bao cấp: Chiếc Honda Super Cub 'hét' giá 40 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 13:30 29/05/2017

(VietQ.vn) - Ông Hà (68 tuổi, Quán Thành, Ba Đình) chủ nhân của chiếc Super Cub khẳng định nếu dưới 40 triệu đồng thì chắc chắn không bán và để lại sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ông Hà cho biết, mẫu Super Cub 70 được ông mua “đập hộp” từ những năm bao cấp, giá bán của chúng tại thời điểm đó lên tới 7 - 8 cây vàng. “Ngày đó, ai mà có được 1 chiếc Honda Cub như thế này thì giàu lắm đấy. Ngày tôi mua, Hà Nội chắc chỉ có vài người mua được. Nếu so sánh giá trị của chúng, 1 chiếc Cub tương đương với một căn nhà nhỏ ở ngoại thành”, Zing dẫn lời ông Hà nói.

dap-hop-tu-nhung-nam-bao-cap-chiec-honda-super-cub-het-gia-40-trieu-dong

Chiếc Honda Super Cub của ông Hà được hét giá 40 triệu đồng. Ảnh: VTC

Ở Việt Nam, Super Cub được nhập khẩu từ Nhật Bản vào những năm 1980 - 1990, nó phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda. Honda Super Cub được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhờ vẻ ngoài lịch lãm cùng khối động cơ được coi là “thời thượng” tại thời điểm đó.

Nhiều người cho rằng, việc các mẫu xe đời cổ như Dream, Cub có giá trị cao như vậy là nhờ các chủ xe tự làm giá. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Hà, hiện tại trên thị trường không thiếu các thế hệ xe Cub, song, để tìm kiếm được một mẫu xe chất lượng thì rất khó.

Cũng theo Zing, mẫu Honda Super Cub 70 của ông Hà được trang bị kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8cc. Động cơ của xe được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986.

dap-hop-tu-nhung-nam-bao-cap-chiec-honda-super-cub-het-gia-40-trieu-dong\
dap-hop-tu-nhung-nam-bao-cap-chiec-honda-super-cub-het-gia-40-trieu-dong
 
dap-hop-tu-nhung-nam-bao-cap-chiec-honda-super-cub-het-gia-40-trieu-dong

Chiếc xe của ông Hà không còn được như mới nhưng theo ông 'nội thất' bên trong vẫn nguyên 'zin'. Ảnh: VTC

Honda Cub rất tiết kiệm xăng, được dùng để vận chuyển hàng hóa dạng nặng. Hiện chiếc Honda Super Cub 70 của ông Hà không còn được như mới nhưng “nội thất” bên trong vẫn nguyên “zin”. Theo ông Hà “nhiều người hỏi mua lắm chứ và tôi cũng muốn bán nhưng nếu dưới 40 triệu đồng thì tôi để lại sử dụng”.

Trước đó, theo VOV, một chiếc Honda Super Cub 70 Custom đời 1998 cũng được một người chơi xe ở Hà Nội rao bán với giá 85 triệu đồng, sau gần 20 năm hoạt động.

Theo thông tin của chủ xe rao bán, chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc và đi được 33.500 km. Các chi tiết của xe vẫn còn rất mới cho thấy xe được sử dụng khá ít. Nếu tính trung bình trong 19 năm thì chiếc xe Honda Super Cub 70 Custom đời 1998 chỉ đi khoảng 1.700 km/năm.

dap-hop-tu-nhung-nam-bao-cap-chiec-honda-super-cub-het-gia-40-trieu-dong

Trước đó, một chiếc Honda Super Cub 70 Custom đời 1998 được rao bán giá 85 triệu đồng. Ảnh: VOV 

Xe sử dụng vành nan hoa, phanh đùm cho cả trước và sau. Theo chủ xe thì máy vẫn còn "zin". Honda Super Cub 70 Custom sử dụng động cơ 70cc, xi-lanh đơn, hộp số 3 cấp. Bảng đồng hồ công tơ mét đơn giản hiển thị tốc độ với giới hạn 80km/h. Ngoài ra, còn có đồng hồ công tơ mét, xăng và các tín hiệu đèn xi nhan, đèn số... Đây là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt yêu thích những năm trước với ưu điểm: nhẹ nhàng, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang