‘Đập hộp’ xe tay côn cổ điển Honda CG125 2017 giá 36 triệu đồng vừa về Hà Nội
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Ngắm phiên bản độ Honda Cub ‘hàng Tàu’ dành riêng cho dân mê lướt sóng
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập ô tô khiến giới chơi xe mê mệt của ông trùm người đẹp
Chiêm ngưỡng 'con mãnh thú mới' Bugatti Chiron trị giá gần 3 triệu USD của Cristiano Ronaldo
Nguyên nhân đưa đến ‘cái chết’ của ngành sản xuất ô tô tại Australia?
Theo Nghe nhìn Việt Nam, mới đây, một chiếc backbone đến từ Honda vừa đổ bộ vào Hà Nội, đó chính là chiếc Honda CG125 phiên bản 2017. Theo giới buôn xe cho biết, đây là những phiên bản tiêu chuẩn Châu Âu xuất khẩu, nhập từ Trung Quốc.
Chiếc Honda CG125 tại Hà Nội hiện được bán ở cửa hàng Trường Trung Motor với giá 36 triệu đồng sau thuế.
Mẫu xe Honda CG125 2017 tại Hà Nội. Ảnh: Xe đời sống
Ra đời từ năm 1976, trải qua nhiều thế hệ khác nhau Honda CG125 được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng khi sở hữu kiểu dáng cổ điển, cùng khả năng vận hành bền bỉ, báo Thanh niên thông tin.
Phiên bản CG125 2017 sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu sở hữu chiều dài 1.910 mm, cao 1.020 mm, chiều cao yên xe 760 mm cùng trọng lượng chỉ ở mức 115kg. Bình xăng dung tích 13,3 lít được tạo dáng bằng những đường nét cứng cáp kết hợp bộ tem trang trí khác biệt với phiên bản cũ.
Một số chi tiết trên mẫu Honda CG125 2017. Ảnh: Xe đời sống
Theo Nghe nhìn Việt Nam, trên mẫu Honda CG125 2017 này, thiết kế bên ngoài xe không khác nhiều so với cách đây chục năm. Những chi tiết có thể thấy rõ xe có thêm để phù hợp với xu thế là ốp ống xả chống bỏng, sẵn baga sau để chở hàng, và lắp thêm hệ thống kiểm soát bay hơi (EVAPO).
Honda CG125 dễ được liên tưởng tới mẫu Win từng một thời tung hoành ở Việt Nam với kiểu đèn pha vuông, bảng đồng hồ chữ nhật có kích thước lớn.
Trang bị an toàn trên Honda CG125 2017 là phanh tang trống trên cả 2 bánh. Cả hai bánh xe đều được gắn vành nan hoa, lốp trước kích thước 2.50 - R18, lốp sau 2.75 - R18.
Theo báo Thanh niên, cung cấp sức mạnh cho Honda CG125 2017 là động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/ phút kết hợp với hộp số 5 cấp.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CG125 2017 là động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 125cc. Ảnh: Xe đời sống
Tại thị trường Việt Nam, xe côn tay thiết kế theo phong cách cổ điển đang trở thành xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Ở phân khúc xe côn tay 125 phân khối, Honda CG125 2017 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Suzuki HJ125, Yamaha YB125... Tất cả đều được nhập khẩu phân phối tại Việt Nam.
Xe có thiết kế theo phong cách cổ điển. Ảnh: Thanh niên
Dẫn thông tin theo Nghe nhìn Việt Nam, năm 2017 được đánh giá là năm bùng nổ của thị trường xe côn tay phân khối nhỏ trong nước khi liên tục xuất hiện những nhà phân phối và sản phẩm mới.
Vào khoảng giữa năm nay, những chiếc Brixton mang phong cách hoài cổ với giá không quá 60 triệu đồng đã khiến nhiều biker trẻ thổn thức, dù rằng sau đó đã có nhiều lùm xùm về chất lượng mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc này.
Trước đó, một mẫu xe được đánh giá khá phù hợp cho giới trẻ là chiếc backbone Suzuki GD110 đã chốt giá từ tháng 5/2017 là 28,5 triệu đồng, phân phối chính hãng. Ở thị trường không chính hãng, "người anh em" của GD110 là Suzuki HJ125K-A giá trên 30 triệu đồng cũng xuất hiện không lâu sau đó.
Hiện cộng đồng yêu xe hiện đang háo hức chờ đón chiếc SYM Wolf 125 dự kiến ra mắt cuối tháng 11 tới đây.
Đỗ Thu Thoan (T/h)