Đạt Cỏ tai nạn giao thông tử vong: Cảnh giác với chấn thương đầu do tai nạn

author 16:12 08/11/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ Đạt cỏ tử vong do chấn thương đầu sau tai nạn giao thông, các chuyên gia cho rằng bạn không nên chủ quan sau cú va chạm.

Theo NĐT, anh Nguyễn Thành Đạt (tức Đạt Cỏ) - một anh chàng nổi lên như 1 hiện tượng của cộng đồng mạng bằng chính giọng ca trời phú, giống hệt giọng ca sĩ Tuấn Hưng, anh này vừa bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, bị tụ máu ở đầu nhưng vì chủ quan không đi khám nên đã đột ngột qua đời sáng nay 8/11. 

Hiện thông tin về chàng trai sở hữu nụ cười duyên và giọng hát trầm ấm Nguyễn Thành Đạt (Đạt Cỏ) đột ngột qua đời đã khiến người thân cũng như fan hâm mộ bàng hoàng thương tiếc và nhiều người thương tiếc.

Sự ra đi đột ngột của Đạt Cỏ khiến cộng đồng mạng thương tiếc.

Sự ra đi đột ngột của Nguyễn Thành Đạt (Đạt Cỏ) khiến cộng đồng mạng sót thương. Ảnh: NĐT

Theo chuyên gia, trường hợp Đạt cỏ tử vong vì chấn thương đầu sau tai nạn do sự chủ quan không đi khám không phải là duy nhất thậm chí là rất nhiều, theo TTO.

Có nhiều người khi bị chấn thương đầu nếu tỉnh táo, không đau đớn thì nghĩ chấn thương nhẹ không nguy hiểm và không theo dõi hay khám. Nhưng sau một thời gian bệnh nhân đột ngột nhập viện cấp cứu vì những triệu chứng tổn thương não.

Những trường hợp phổ biến nhất là nhiều người đi ăn nhậu về bị té nhưng người nhà và bản thân người đó không biết mình bị té, không biết đầu đã bị va đập, tổn thương. Đến khi nhập bệnh viện cấp cứu thì mọi chuyện quá muộn do não bị tổn thương trong thời gian quá lâu.

Có nhiều trường hợp tới bệnh viện với các dấu hiệu máu tụ dưới màng cứng mãn tính. Chính người bệnh cũng bất ngờ không biết vì sao mình lại bị như thế, nhưng khi được hỏi về tiền sử bệnh mới vỡ lẽ đã gặp một chấn thương ở đầu cách đó mấy tháng.

Do đó theo các bác sĩ, những chấn thương ở đầu nhẹ như sưng, u bên ngoài có thể xử lý được ở nhà, nhưng khi đầu bị tác động bởi một lực mạnh thì người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Đáng lo là nhiều người không biết mình bị tác động một lực mạnh đột ngột. Vì vậy, bệnh nhân thường chủ quan xem là chấn thương nhẹ, không đến bệnh viện kiểm tra.

Cảnh giác với thiết bị FPT Play Box giả xuất hiện trên thị trường(VietQ.vn) - Trước thông tin trên mạng xã hội xuất hiện rao bán thiết bị FPT Play Box giả, hãng FPT Telecom đã đưa ra lời cảnh báo tới người tiêu dùng.

Trong thời gian bệnh nhân tỉnh đến lúc hôn mê (gọi là khoảng tỉnh), các tổn thương trong hộp sọ dần được hình thành. Theo thời gian, những tổn thương này khiến tăng áp lực nội sọ với những biểu hiện quen thuộc nhất là nhức đầu, nôn và buồn nôn, phù gai thị. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng nhận biết được vì đôi khi triệu chứng rất mơ hồ, hoặc có triệu chứng nhưng do chủ quan nên người bệnh không chú ý. Khi các triệu chứng rõ rệt, bệnh nhân được cấp cứu có thể đã quá muộn vì não bị chèn ép quá lâu.

Đặc biệt với bệnh nhân bị chấn thương sọ não 6 giờ từ khi não bị tổn thương là thời gian vàng để cứu sống các tế bào thần kinh. Nếu bị chấn thương, bệnh nhân được phát hiện sớm, can thiệp kịp thời, điều trị đúng cách thì có cơ may cứu sống rất lớn, ít để lại di chứng. Nếu chủ quan, để qua thời gian vàng thì rất khó cứu sống, hoặc để lại những di chứng nặng nề cho bệnh nhân. Sau khi chấn thương đầu nên nằm bất động để được các bác sĩ theo dõi.

Vì vậy, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, bạn tuyệt đối không nên khinh suất khi bị chấn thương ở đầu. Khi bị tác động một lực mà cảm thấy mạnh, mặc dù không có biểu hiện gì đáng lo ngại nhưng bệnh nhân cũng nên đến những cơ sở y tế có khả năng, kinh nghiệm về chấn thương sọ não để được kiểm tra kỹ và điều trị kịp thời khi phát hiện các tổn thương trong não.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang