Đặt hàng trước Samsung Galaxy Note 7 – Mỗi kênh mỗi kiểu

author 19:22 26/07/2016

(VietQ.vn) - Do số lượng quà tặng có hạn, mỗi kênh bán lẻ lại có chính sách khuyến mại riêng, vì thế điều đó đã khiến không ít khách hàng phản ứng.

Ngày 19/8/2016, “siêu phẩm” trong năm 2016 của Samsung là Galaxy Note 7 mới chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhưng từ ngày 25/7 ba kênh bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop và Viễn Thông A đã chính thức cho khách hàng đặt hàng trước (pre-order) với nhiều món quà tặng đi kèm.

Nhưng do số lượng quà tặng có hạn, mỗi kênh bán lẻ lại có chính sách khuyến mại riêng, vì thế điều đó đã khiến không ít khách hàng phản ứng, nhất là đối với Thế giới Di động.

Galaxy Note 7 sẽ có 3 màu: đen, bạc và vàng. Chưa có màu xanh 

Mỗi kênh một kiểu

Từ ngày 25/7 đến ngày 1/8, FPT Shop sẽ dành 277 phần quà để tặng cho khách hàng, trong trường hợp lượng khách hàng đặt cọc tiền (2 triệu đồng) nhỏ hơn lượng quà.

Trong trường hợp lượng khách đặt cọc đông hơn, phải nhờ đến phần mềm quay số may mắn.

Mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng, bao gồm: kính thực tế ảo Samsung Gear VR, tai nghe bluetooth Samsung Level U và viên pin sạc dự phòng Maxco 10.000 mAh.

Nếu khách hàng đặt cọc sau ngày 1/8 sẽ nhận được phần quà trị giá 3 triệu đồng: 7 chuyến đi Uber miễn phí (tại TP.HCM hoặc Hà Nội) hoặc 700 dặm bay của Vietnam Airline, tai nghe Samsung Level U (hoặc ốp lưng Spigen) và viên pin sạc dự phòng Maxco 6.000 mAh.

Theo đại diện FPT Shop, với Note 7 sẽ được bảo hiểm 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng (khách hàng chỉ đóng 10% phí sửa chữa khi rơi vỡ, vào nước…), thời gian bảo hành 2 năm, trả góp lãi suất 0% trong thời gian 6 tháng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng HSBC, ANZ, Sacombank… FPT Shop đưa ra mức giá của Note 7 là 18,9 – 19,9 triệu đồng.

Trong khi đó, Thế giới Di động dành 277 phần quà cho khách đặt cọc với số tiền cọc là 2 triệu đồng từ 25/7 đến 2/8/2016.

Giá trị gói quà là 5,19 triệu đồng, bao gồm: Samsung Gear S2 Classic – 3,99 triệu đồng và viên pin sạc Samsung 5.200 mAh giá 1,2 triệu đồng. Đại diện Thế giới Di động cho biết, trong trường hợp lượng khách đặt cọc lớn hơn số quà sẽ dùng một ứng dụng quay số chọn khách hàng trúng phần quà trên.

Ngoài ra, những khách hàng chính thức mua Note 7 còn được một lần quay may mắn để trúng 20 phiếu miễn phí du thuyền 5 sao đi Singapore và  Malaysia trị giá 20 triệu đồng/ phiếu với thời hạn sử dụng là 1 năm.

Viễn Thông A chơi sốc so với hai kênh bán lẻ trên khi ra tuyên bố: từ ngày 25/7 đến 2/8/2016, khách hàng đặt cọc (500.000đ/ đơn hàng) để mua Note 7 tại Viễn Thông A sẽ được nhận bộ quà tặng trị giá 5,3 triệu đồng mà không cần đến phần mềm may mắn.

Ông Lê Văn Như Hải, Phó Tổng giám đốc Viễn Thông A cho biết: “Không cần biết số lượng khách hàng đặt cọc trong thời gian trên là bao nhiêu, tất cả đều nhận được gói quà trên. Đây là cách làm riêng của Viễn Thông A".

Gói quà của Viễn Thông A gồm bao da Samsung – 1,19 triệu đồng, tai nghe Samsung – 1,19 triệu đồng, sạc nhanh dạng đứng Samsung – 1,03 triệu đồng, pin sạc dự phòng Anker 15.600mAh – 1,09 triệu đồng và thẻ nhớ 32GB - 480.000đ.

Từ ngày 2/8 trở về sau, Viễn Thông A tiếp tục cho khách hàng đặt cọc nhưng giá trị quà chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, các khách hàng mua Note 7 tại Viễn Thông A còn được hưởng các chính sách ưu đãi như: 1 đổi 1 trong 30 ngày, miễn phí 100% phí sửa chữa điện thoại (nằm ngoài chính sách bảo hành của Samsung), cài đặt, vệ sinh máy tính đến ngày 31/12/2016, tặng 1 voucher trị giá 100.000đ của hệ thống The Coffee Bean & Tea Leaf và 1 vé xem phim 2D tại hệ thống rạp chiếu phim CGV vào mỗi thứ Bảy hàng tuần, 4 suất sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Viễn Thông A công bố giá của Note 7 là 18,99 triệu đồng.

Khách hàng… càm ràm

Trong 3 nhà bán lẻ cho khách đặt cọc mua Note 7, Thế giới Di động là nhà bán lẻ nhận được nhiều phản hồi… tiêu cực từ người tiêu dùng.

Trên website của Thế giới Di động, chúng tôi ghi nhận được không ít ý kiến phản hồi. Khách hàng Bùi Đức Sơn cho rằng, thông tin của Thế giới Di động rất ảo: “Chưa biết thông tin sản phẩm, chưa biết khi nào có sản phẩm, chưa biết giá bao nhiêu... còn quà khuyến mãi thì phải bốc thăm may rủi”.

Khách hàng Nguyễn Việt Trà bổ sung: “Quà tặng mà còn hên xui nữa hả? Vậy thì phải suy nghĩ lại”.

Trong khi các nhà bán lẻ khác công bố thời gian nhận máy, riêng Thế giới Di động vẫn im lặng về câu hỏi của khách hàng “bao giờ nhận máy?”.

Một khách hàng tên Minh viết: “Đặt cọc mà chưa biết khi nào có máy. Ngồi hóng gió à? Lấy tiền cọc cho ngân hàng vay, lấy tiền lãi làm quà khuyến mãi”.

Chính vị khách này than thở: “Đã lỡ đặt cọc rồi, muốn lấy lại tiền cọc phải chờ 45 ngày sau”.

Lời than thở này đã làm Thế giới Di động nhận được nhiều “gạch đá” từ khách hàng khác.

Một khách hàng có tên Văn Cường bình luận: “Việc Thế giới Di động không công bố giá mà cứ yêu cầu người mua đặt cọc. Giả định rằng, khi công bố giá cao, hàng ngàn người đặt cọc muốn lấy lại tiền cọc thì phải chờ 45 ngày. Trong thời gian đó, Thế giới Di động kiếm lãi từ số tiền cọc lên đến hàng tỷ đồng”.

Theo thông tin chúng tôi có được, thời gian lấy lại tiền cọc từ các kênh bán lẻ khác là 30 ngày, như FPT Shop…

Nhiều câu hỏi của khách hàng luôn được nhân viên trực “online” trả lời khá máy móc, làm nhiều khách hàng cụt hứng!

Khách hàng Tramhaivan có hỏi: “Khi nào Note 7 có hàng? Giá bao nhiêu? Nếu đặt cọc mà không trúng quà thì sao? Nếu không chọn được màu ưa thích thì sao, có được nhận lại tiền cọc không?”.

Với câu hỏi này, một quản trị viên của Thế giới Di động đã trả lời: “Note 7 chưa ra mắt và các câu hỏi này đều là ẩn số bạn nhé”.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang