Đặt máy giặt theo phong thủy đảm bảo sức khỏe và tài vận

author 06:29 15/04/2015

(VietQ.vn) - Máy giặt là đồ dùng quen thuộc của nhiều gia đình. Việc đặt máy giặt theo phong thuỷ phù hợp tại nhiều vị trí trong nhà có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận khí của người cư ngụ.

Sự kiện: Phong thuỷ

Nhiều người thường không để ý tới việc đặt máy giặt theo phong thủy mà chủ yếu thấy vị trí nào phù hợp thì đặt. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, nhiều vị trí trong nhà ở không thích hợp đặt máy giặt, vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận khí của người cư ngụ.

Vị trí đặt máy giặt theo phong thủy

Nếu ngôi nhà có hai vợ chồng trẻ sống thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc và Tây Nam.

Nếu hai vợ chồng và một cậu bé sống thì không nên để máy giặt ở hướng Đông, Tây Bắc và Tây Nam.

Nếu hai vợ chồng và 2 con trai sinh sống thì nên đặt máy giặt ở hướng Đông và Đông Bắc.

Nếu hai vợ chồng với 1 cô con gái thì không nên đặt máy giặt ở phía Tây Bắc, Tây Nam và Đông Nam.

Nếu hai vợ chồng và 2 cô con gái hoặc 1 trai 1 gái thì nên đặt máy giặt ở phía Nam và Đông Nam.

Nếu một trong những thành viên của gia đình bị bệnh dạ dày và bệnh tim thì tốt nhất không nên dùng máy giặt.

Đặt máy giặt theo phong thủy cần chú ý đến nhiều yếu tố

Đặt máy giặt theo phong thủy cần chú ý đến nhiều yếu tố

Cũng có thể đặt máy giặt ở sân phơi sẽ giúp dễ dàng phơi quần áo ngay sau khi giặt giũ mà không tốn nhiều công sức vận chuyển. Đồng thời, khi đặt máy giặt ở những nơi đón nhiều ánh sáng như sân phơi sẽ giúp nơi đây luôn khô ráo, dễ dàng đi lại và giúp mọi người luôn cảm thấy thoải mái khi bước vào không gian này. Tuy nhiên, nếu đặt máy giặt ở những nơi như vậy nên thiết kế mái che để đảm bảo an toàn và độ bền cho máy giặt.

Vị trí đặt máy giặt "phạm" phong thủy

Trước hết, máy giặt không nên đặt trong nhà bếp, nhất là gần bếp nấu, vì yếu tố Thuỷ (nước) trong máy giặt sẽ tương xung với yếu tố Hoả (lửa) của bếp. Mà bếp đại diện cho tài lộc, nếu bếp đặt sai vị trí hoặc bị các yếu tố bất lợi tác động sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khoẻ của nữ chủ nhân.

Tuy nhiên, nhà bếp là nơi Hoả khí vượng, có yếu tố Thuỷ trong bếp sẽ giúp ngũ hành nơi đây được cân bằng, hài hoà, không đến nỗi quá lo ngại khi đặt máy giặt tại đây. Vấn đề đáng lưu tâm là nhà bếp là nơi ở của Táo quân, nếu đặt máy giặt trong nhà bếp, những quần áo bẩn xâm phạm Táo quân có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình. Ngoài ra, chất dầu mỡ, muối trong nhà bếp sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng hơn.

Vị trí đặt máy giặt 'phạm' phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, vận khí của người cư ngụ

Vị trí đặt máy giặt 'phạm' phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, vận khí của người cư ngụ 

Thứ hai, máy giặt không nên để trong nhà tắm/nhà vệ sinh, vì môi trường nơi đây ẩm ướt có thể làm sai lệch hoạt động và làm giảm tuổi thọ của máy. Đó là khuyến cáo của các hãng sản xuất máy giặt. Vì thế, có ý kiến cho rằng, nếu môi trường nơi đây được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước thì có thể đặt máy giặt. Nhưng xét theo phong thuỷ, yếu tố Thuỷ của nhà tắm/nhà vệ sinh vẫn ít nhiều có sự tương xung với yếu tố Hoả của máy giặt khi hoạt động.

Đặc biệt, nhà tắm/nhà vệ sinh có khí trường xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh. Trường hợp đã đặt máy giặt tại đây và khó di chuyển sang vị trí khác thì nên đóng cửa phòng lại, ngay cả khi không có máy giặt thì cũng nên thường xuyên đóng kín. Để tránh ẩm ướt và không khí bị tù đọng, cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ.

Thứ ba, máy giặt không nên để ở phần tường bên phải của nhà ở, vì đây là phương Bạch Hổ, hoạt động của máy giặt sẽ khiến cho Bạch Hổ mạnh mà Thanh Long (phần tường bên trái của nhà ở) yếu, tạo nên cục diện “Bạch Hổ chèn ép Thanh Long”, rất không cát lợi (hướng Bạch Hổ chủ hung hại, hướng Thanh Long chủ cát lợi).

Thứ tư, máy giặt không nên đặt tại vị trí của sao Ngũ Hoàng - một ngôi sao chủ về hung họa, bệnh tật, tai nạn. Trong Vận 8 (2004 - 2023), phương vị của sao Ngũ Hoàng là Tây Nam. Sách “Nguyên hợp hội thông” có viết: “Ngũ Hoàng Thổ tinh là Mậu Kỷ đại sát, bất luận nằm ở hướng sinh hay khắc đều hung, nên tĩnh, không nên động”. Trong khi đó, máy giặt hoạt động nhờ điện năng, có dòng điện chạy qua. Dòng điện chính là động lực.

Máy giặt có từ trường, tinh điện, âm thanh

Máy giặt có từ trường, tinh điện, âm thanh

Ngoài ra, máy giặt còn có từ trường, tĩnh điện, âm thanh… nảy sinh trong quá trình hoạt động. Tất cả đều ảnh hưởng đến phong thuỷ. Nếu đặt máy giặt tại phương vị hung sẽ kích thích hung tính, hình thành nên sát khí. Đáng chú ý, theo đại sư phong thuỷ Lý Cư Minh (Hồng Kông), hoạt động của máy giặt có thể ảnh hưởng đến dạ dày và tim của con người.

Theo đó, máy giặt, nhất là loại có chức năng vắt khô quần áo, là đồ vật mang tính Hoả, Thổ, mà tim thuộc Hoả, dạ dày thuộc Thổ. Nếu ai đó bị đau dạ dày thì nên kiểm tra lại vị trí của máy giặt. Cụ thể, vị trí đặt máy giặt là hướng Tây Bắc sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của nam chủ nhân; hướng Tây Nam ảnh hưởng đến nữ chủ nhân; hướng Đông ảnh hưởng đến con trai trưởng; hướng Đông Nam ảnh hưởng đến con gái trưởng; hướng Bắc ảnh hưởng đến con trai thứ; hướng Nam ảnh hưởng đến con gái thứ; hướng Đông Bắc ảnh hưởng đến con trai út; hướng Tây ảnh hưởng đến con gái út.

Trong các trường hợp này, nếu bị đau dạ dày (ví dụ, người chồng bị đau dạ dày, mà trong nhà có máy giặt đặt tại hướng Tây Bắc), thì ông Lý Cư Minh thường khuyên khách hàng thử không dùng máy giặt một thời gian, mà chuyển sang giặt bằng tay, thậm chí bỏ không dùng máy giặt. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay khó mà không dùng máy mặt, nên để giảm thiểu ảnh hưởng xấu của máy giặt, ông Minh đưa ra giải pháp khác là rời nhà thì mới bật máy giặt. Nói cách khác, khi thành viên đó có mặt ở nhà thì không nên vận hành máy giặt. Ảnh hưởng của máy giặt nêu trên đã được ông Minh kiểm chứng trong nhiều trường hợp. 

Theo nghiên cứu của phong thủy, việc đặt máy giặt đúng vị trí trong căn nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình sống thoải mái và khỏe mạnh. Máy giặt được xem như tương ứng với dạ dày và tim trong cơ thể con người và thuộc Hỏa. Vì thế, nếu bài trí máy giặt tại hướng Tây Bắc của ngôi nhà thì nam giới trong nhà sẽ rất dễ bị bệnh về dạ dày. Nếu đặt máy giặt và máy vắt khô ở hướng Tây Nam thì nữ giới cũng dễ mắc căn bệnh này.

Trang Mạc (T/h

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang