Bi hài chuyện đặt mua “táo cắn dở”, nhận được “quả lê”

author 11:45 19/03/2016

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Trung Quốc thay vì nhận được chiếc điện thoại của hãng quả "táo cắn dở" lại nhận được một chiếc điện thoại của hãng… "quả lê".

Trang Shanghaiist có đưa tin, mới đây, một người phụ nữ họ Zhao ở Vô Tích (Trung Quốc) đã trở thành nạn nhân của một chiêu trò lừa đảo qua mạng chỉ vì quá ham mê iPhone 6S. Chuyện là trước đó, Zhao đã tình cờ thấy một quảng cáo bán iPhone 6S giá rẻ trên mạng. Cô liên hệ với người bán và đồng ý mua một chiếc iPhone 6S với giá 3.400 nhân dân tệ (tương đương 11,9 triệu đồng).

Thế nhưng, khi món hàng chưa đến tay thì bất ngờ Zhao nhận được tin nhắn của người bán hàng, nói rằng chiếc điện thoại của cô hiện đang bị giữ lại ở hải quan. Người bán yêu cầu Zhao chuyển khoản 5.000 nhân dân tệ (tương đương 17,5 triệu đồng) để làm chi phí “đút lót” cho hải quan. Đồng thời, người này cũng hứa rằng sẽ trả lại cho Zhao số tiền 5.000 nhân dân tệ sau khi cô nhận được món hàng.

Điện thoại quả lê - chiêu trò lừa đảo của hình thức kinh doanh qua mạngĐiện thoại 'quả lê' - chiêu trò lừa đảo của hình thức kinh doanh qua mạng. Ảnh: Shanghaiist

Thấy kế hoạch mà người đàn ông bán hàng đưa ra nghe có vẻ hợp lý, Zhao đồng ý chuyển tiền. Chỉ vài ngày sau khi Zhao chuyển tiền, món hàng được gửi tới tận nhà cô. Nhưng niềm vui chưa kịp tới thì Zhao đã phải chịu cú sốc lớn khi phát hiện ra rằng mình vừa bị lừa một cách ngoạn mục.

Thay vì nhận được điện thoại iPhone 6S với logo “quả táo cắn dở” huyền thoại của Apple thì Zhao nhận được chiếc điện thoại có logo… “quả lê” ở phía sau thân máy. Biết rằng mình đã bị lừa, Zhao lập tức gọi điện cho người bán hàng để chất vấn ông ta. Tuy nhiên, đầu dây bên kia đã không liên lạc được nên Zhao đành chịu trận, ngậm ngùi chấp nhận mất số tiền 8.400 nhân dân tệ (tương đương 28,9 triệu đồng).

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang