Đất nước luôn chào đón đồng bào về quê xây dựng đất nước phát triển

author 07:13 13/11/2016

(VietQ.vn) - “Đất nước luôn chào đón đồng bào về quê xây dựng, đóng góp để đất nước phát triển”

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp gỡ với 500 kiều bào đang tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thể giới đang diễn ra ở TP.HCM vào chiều ngày 12/11.

Cùng dự cuộc gặp gỡ này còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Sau khi lắng nghe chi tiết các phát biểu của GS, TS, những chuyên gia đầu ngành, cũng như là của các doanh nhân phát biểu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là những ý kiến trí tuệ, tâm huyết về tình hình, giải pháp phát triển KT – XH của đất nước, trong đó có nêu ra các thách thức như nợ công, nợ xấu.

Đây chính là những ý tưởng rất tốt, rất đáng quý trong quá trình xây dựng hoàn thiện thể chế Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Chính phũ sẽ lắng nghe, sớm có giải pháp đối với các vấn đề mà các chuyên gia, doanh nhân kiều bào đã nêu, với tinh thần dân chủ, cởi trói, tạo mọi điều kiện để phát triển.

“Ở đâu có người Việt Nam, thì ở đó có Việt Nam. Sự hiện diện của kiều bào tại TP.HCM đã khẳng định tiềm năng phát triển của đất nước, không chỉ làm xán lạn Việt Nam. Đất nước luôn chào đón đồng bào về quê xây dựng, đóng góp để đất nước phát triển” – Thủ tướng nhấn mạnh.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ kiều bào khắp thế giới - ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, không nên bi quan, chùn bước trước các khó khăn, thách thức, mà càng khó khăn thì càng phải đoàn kết, thống nhất, càng có ý chí mãnh liệt để phát triển. Nhận ra khó khăn, thách thức để có giải pháp cụ thể, nhất là đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, giữ gìn môi trường hòa bình để người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Thủ tướng nói: Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe ý kiến, góp ý của giới trí thức nhất là sự đóng góp của giới trí thức kiều bào.

Thủ tướng đã đề nghị Bộ Ngoại giao, các Bộ ngành có liên quan, lãnh đạo UBND TP.HCM tham dự buổi gặp mặt này tiếp thu đề xuất, kiến nghị có tính khả thi, khẩn trương chỉ đạo triển khai, cũng như tạo thêm nhiều kênh, hình thức để tiếp nhận các ý kiến đóng góp của kiều bào.

Hơn 4,5 triệu đồng bào ở nước ngoài là nguồn lực đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước. Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giữ gìn văn hóa Việt, bản sắc Việt.

“Mỗi kiều bào còn là một đại sứ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế  “ – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tiếp.

Trước 500 kiều bào là người Việt Nam trên toàn thế giới, ông Nguyễn Xuân Phúc đã cam kết, Chính phủ Việt Nam không chỉ quản lý, mà còn tạo ra cơ chế, môi trường kinh doanh minh bạch, thực hiện mạnh mẽ tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng và năng suất lao động.

Chính phủ sẽ đẩy mạnh triển khai các chương trình này bằng những chương trình, hành động cụ thể, thiết thực, tạo thuận lợi để phát huy nguồn lực chung của người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 3 sắp khai mạc ở TP.HCM(VietQ.vn) - Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần 3.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang