Đất thổ cư tại Đông Anh tăng: Nên đầu tư hay không?

authorĐỗ Thu Thoan 19:32 13/07/2017

(VietQ.vn) - Về mức giá, giao động từ 1,3-1,7 tỷ đồng/ căn; một số dự án tăng khoảng 1-2 triệu đồng/m2 so với giai đoạn đầu mở bán. Trong thời gian tới, giá có thể sẽ được điều chỉnh tăng ở đợt mở bán tiếp theo.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chia sẻ với Vnexpress, anh Tuấn, kinh doanh cửa hàng cà phê kiêm môi giới bất động sản tại Đông Anh (Hà Nội) cho hay, hiện quanh khu vực chân cầu Nhật Tân, nhà mặt đường rộng khoảng 8m có giá khoảng 180 triệu đồng mỗi m2, mặt ngõ gần đường lớn giá 40-50 triệu đồng, đất sâu trong làng từ 12-30 triệu đồng. "Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất tại đây tăng khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái”, môi giới này quảng cáo.

Trên địa bàn huyện, số lượng văn phòng giao dịch nhà đất liên tục được mở mới trong vòng hơn một năm qua. Đại diện các sàn đều cho biết, khách hàng có nhu cầu đa số là nhà đầu tư từ các quận nội thành Hà Nội, khiến giá khoảng nửa năm nay biến động 30-40%.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhiều người dân sống tại những khu vực này, số người muốn bán đất khá nhiều song không phải lúc nào cũng giao dịch được. “Người đến xem đất không ít, nhưng có khi cả năm vẫn chẳng bán được mảnh nào”, chị Hoa ở xã Vĩnh Ngọc cho hay.

loan-thong-tin-gia-dat-tho-cu-tai-dong-anh

Nhiễu loạn thông tin giá đất thổ cư tại Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, tại một báo cáo vừa công bố, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng cho biết thị trường bất động sản đất thổ cư Đông Anh (Hà Nội) tăng tới 70%.

Tuy nhiên, ông Trần Thế Huy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, khu vực được nhận định là sốt giá nhất trong huyện cho biết, thực tế, trên địa bàn không xảy ra tình trạng sốt đất như tin đồn. Trong vòng 1 năm nay, giá đất tại Vĩnh Ngọc tăng khoảng 10-20%, cùng với đó, giao dịch thật trên thị trường rất ít. Cũng theo ông, các sàn bất động sản trên địa bàn mở ra đa số mang tính tự phát. 

Nhận định về thị trường bất động sản Đông Anh, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Tư vấn và nghiên cứu Savills đánh giá, việc hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực Đông Anh được đưa vào hoạt động cùng với các dự án lớn đổ bộ đã khiến khu vực này hút nhà đầu tư. Do đó, theo bà giá bất động sản bám sát các trục chính quy hoạch tăng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông bởi nhiều bài học đã từng xảy ra không chỉ tại Đông Anh mà còn Mê Linh, Ba Vì... 

Không chỉ tại Đông Anh, trước đó, theo báo Dân trí, tại một số khu vực phía Nam Hà Đông cũng có giá tăng đột biến, đặc biệt giá đất nền trong khu đô thị và đất thổ cư gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tăng từ 10 - 15% so với quý IV/2016.

Về mức giá, giao động từ 1,3-1,7 tỷ đồng/ căn; một số dự án tăng khoảng 1-2 triệu đồng/m2 so với giai đoạn đầu mở bán. Trong thời gian tới, giá có thể sẽ được điều chỉnh tăng ở đợt mở bán tiếp theo.

Tại TP.HCM, giá nhà ở cũng khá ổn định, một số dự án cao cấp có hiện tượng giảm nhẹ do chủ đầu tư muốn đẩy nhanh tiến độ bán hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang