Đất vàng Cao su Hà Nội về đâu khi bị thâu tóm bởi 'vua lùm xùm' mang thương hiệu AZ?

author 06:53 19/12/2018

(VietQ.vn) - Tên tuổi đại gia thâu tóm đất vàng mà Công ty CP Cao su Hà Nội quản lý sử dụng gắn với lùm xùm của hàng loạt dự án mang thương hiệu AZ.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000 tại khu "đất vàng" số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).

Được biết, khu đất được điều chỉnh này chính là khu đất do Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội đang quản lý sử dụng. Như vậy, việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch đồng nghĩa với việc khu đất này sẽ được biến thành dự án bất động sản trong tương lai.

Công ty Cổ phần Bất động sản Quân Anh Mỹ Đình là một trong những đơn vị được giao tham gia thực hiện điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu đất này. 

Khu "đất vàng" ở phường Cầu Diễn do Công ty CP Cao su Hà Nội đang quản lý, sử dụng đã được điều chỉnh thành đất nhà ở thấp tầng.

Trước đó, Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Quân Anh Mỹ Đình để thực hiện dự án xây dựng nhà ở tại khu đất trên.

Công ty Cổ phần Bất động sản Quân Anh Mỹ Đình do ông Bùi Viết Sơn (SN 1976) làm Chủ tịch HĐQT. Ông Bùi Viết Sơn còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản AZ (có tên viết tắt là AZ Land). Doanh nghiệp từng nổi đình nổi đám trong lĩnh vực bất động sản và sở hữu chuỗi các dự án mang thương hiệu AZ. Tuy nhiên, bên cạnh danh tiếng lại là những dự án dính lùm xùm trong thời gian dài mà chưa có hướng giải quyết dứt điểm.

Đầu tiên phải kể tới dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại Bright City). Mới đây, rất nhiều cư dân mua căn hộ tại dự án này đã có mặt tại Sở Xây dựng Hà Nội căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả nhà cho cư dân đúng thời hạn. Đồng thời, người dân cũng đề nghị Sở có biện pháp thúc đẩy chủ đầu tư là liên doanh công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long và Công ty AZ Land giao nhà đúng thời hạn theo Hợp đồng mua bán và cam kết. Bởi lẽ, dự án đã chậm bàn giao nhà cả 1 năm trong khi cư dân đã đóng tới 70% số tiền mua căn hộ, chia làm 4 đợt. Tuy nhiên, hiện cư dân ở đây vẫn chưa có câu trả lời xác đáng cho sự chậm trễ này của chủ đầu tư.

Một dự án khác là Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên tại số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy của chủ đầu tư AZ Land cũng xây rồi lại dừng, liên tiếp rơi vào bế tắc dù đã nhiều lần đổi nhà thầu.

Dự án AZ Lâm Viên (Nguyễn Phong Sắc) đổi chủ vẫn chậm tiến độ.

Được biết, dự án AZ Lâm Viên được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2012. Tuy nhiên đến nay dự án mới chỉ hoàn thiện phần thô.

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT AZ Land cũng từng cho biết, dự án gặp khó khăn về vốn, tuy nhiên, phía công ty vẫn cố gắng đẩy nhanh tiến độ triển khai. 

Dự án AZ Thăng Long: Chủ đầu tư 'hứa nhiều, thất hứa cũng thật nhiều'(VietQ.vn) - Mặc dù quá thời hạn giao nhà cả năm, người dân mua căn hộ ở chung cư AZ Thăng Long vẫn chưa nhận được nhà trong khi họ phải đặt cọc số tiền rất lớn.

Chưa hết, khách hàng từng tố dự án AZ Vân Canh CT1 mà chủ đầu tư là AZ Land chậm tiến độ, có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng. Dự án AZ Vân Canh CT2 mặc dù chưa được chuyển giao từ HUD nhưng công ty này vẫn công khai huy động vốn từ khách hàng.

Dự án AZ Sky Định Công cũng từng bị khách tố huy động vốn khi chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng. Cụ thể, hợp đồng huy động vốn được ký kết từ năm 2009, nhưng đến tận tháng 10/2010, UBND TP.Hà Nội mới có công văn cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Với hàng loạt dự án rơi vào bế tắc trong tiến trình cán đích, nhiều người nghi ngại về khả năng thâu tóm đất vàng của vị “đại gia” nắm trong tay hàng loạt dự án bất động sản mang thương hiệu AZ, mà Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội đang quản lý sử dụng.

Nguyễn Huệ (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang