Đất xanh Miền Bắc đang rao bán lúa non tại dự án Golden Park Tower?

authorXuân Hân 09:06 24/05/2018

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, dự án Golden Park Tower chưa lên cốt 00, chưa được Cục quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phê duyệt Hợp đồng mẫu, nhưng Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã rao bán rầm rộ.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, khách sạn và nhà ở Golden Park Tower tọa lạc tại số 2 phố Phạm Văn Bạch (ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch), khu đất thuộc ô quy hoạch ký hiệu D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được khởi công từ quý 1/2018, do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Xuất nhập khẩu Tây Đô (thuộc Contrexim Holdings) làm chủ đầu tư.

Dự án Golden Park Tower số 2 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy. 

Dự án có 4 tầng hầm, 45 tầng nổi. Trong đó từ tầng 1 đến tầng 7 là khối dịch vụ thương mại - văn phòng; tầng 8 là khu vực chức năng dịch vụ gồm bể bơi, phòng tập, khu kỹ thuật; từ tầng 9 đến tầng 31 là khối căn hộ để ở và cuối cùng tầng từ 32 đến 45 là khối căn hộ khách sạn, các khu chức năng đều có sảnh đi lại và cầu thang riêng biệt.

Theo tìm hiểu, dự án trên mới hoàn thiện xong những tầng hầm, chưa lên cốt 00 do vậy chưa được Cục quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) phê duyệt Hợp đồng mẫu. Nói cách khác, dự án Golden Park Tower chưa đủ điều kiện để rao bán. 

Nhưng thời gian gần đây, một số trang web được cho là của Công ty Đất Xanh Miền Bắc, có tên miền: nhadatxanhmienbac.com, datxanh.org, datxanh-group.net, bdsdatxanhmienbac.com… đã rao bán rầm rộ, nhận tiền đặt cọc trái quy định, gây tiềm ẩn rủi ro và tranh chấp pháp lý cho khách hàng.

 Dự án này chưa hoàn thiện phần móng, nhưng đã được Công ty Đất xanh Miền Bắc giao dịch nhận tiền đặt cọc của khách hàng.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu tìm mua căn hộ tại dự án, PV gọi điện các vào số máy 09693432xx, 01666969xxx… Những nhân viên này mời PV thăm quan căn hộ mẫu, đồng thời cho biết, nếu đã “ưng ý” căn hộ, khách hàng phải làm thủ tục đặt cọc với số tiền 50 triệu đồng, sau đó sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua bán, tiến độ thanh toán chia làm 7 đợt, thanh toán đợt 1 là 25% giá trị căn hộ ngay sau khi ký hợp đồng.

"Anh nên tiến hành giao dịch sớm, thời điểm này đang có giá tốt, dự án này có vị trí đẹp nếu để chậm sau này giá chắc chắn sẽ cao hơn", nhân viên tư vấn tên Trang cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng, do chủ đầu tư không đủ tiềm lực về tài chính nên thông qua đại lý bán hàng để tiến hành huy động vốn trước khi được cho phép. Điều này có thể gây rủi ro lớn cho khách hàng nếu phát sinh nhiều bất cập trong tiến độ xây dựng.

Phải chăng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã có “thỏa thuận ngầm” để tiến hành quảng cáo, giới thiệu dự án và nhận đặt cọc của nhiều khách hàng khi dự án chưa đủ điều kiện mở bán, chưa được Sở Xây dựng xác nhận bất động sản hình thành trong tương lai được phép đưa vào kinh doanh, nhằm huy động vốn? 

 Bảng thông báo của Công ty Đất Xanh Miền Bắc về tiến độ thanh toán của dự án.

Để làm sáng rõ những vấn đề dư luận đang quan tâm, ngày 15/5, PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đến Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, có trụ sở tại tầng 18, tòa nhà Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội để đặt lịch làm việc. Đến nay, đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng vẫn không thấy đơn vị này phản hồi thông tin.

Liên quan đến sự việc, ngày 22/5, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Triều Dương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Xuất nhập khẩu Tây Đô. Để tìm hiểu về dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt Hợp đồng mẫu, nhưng nhân viên của Công ty Đất xanh Miền Bắc đang tiến hành giao dịch nhận tiền đặt cọc của khách hàng để giữ chỗ tại dự án nói trên.

Ông Dương cho biết, hiện nay ông đang đi công tác, nhưng qua điện thoại vị lãnh đạo này trải lòng: “Thời gian qua, có một số cơ quan báo chí viết chuẩn, cũng có báo viết chưa chuẩn. Chúng tôi đang triển khai đúng chương trình, khi nào pháp luật cho phép chúng tôi sẽ mở bán chính thức”.

“Nói thật, chúng tôi vừa mới có tờ rơi quảng cáo ở trên tường rào thôi là trên mạng đã quảng cáo rao bán đầy đầy hết cả rồi”, ông Dương trần tình.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xuân Hân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang