Dấu ấn Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020: Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL TPHCM liên tục cải tiến hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ

author 15:05 29/04/2021

(VietQ.vn) - Năm 2020 đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của SMEQ với mốc son được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020.

Trong những năm qua, hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội và các hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, an ninh, quốc phòng. Hoạt động phục vụ quản lý này góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đồng thời giúp bảo vệ môi trường, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự trong sản xuất, kinh doanh.

Đại diện Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (SMEQ) nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020. 

Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (SMEQ) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Trong những năm qua, Trung tâm luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngừng cải tiến hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện đúng chức năng của đơn vị sự nghiệp công lập trong việc phục vụ hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, năng suất, chất lượng và an toàn bức xạ, hạt nhân đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

SMEQ đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân cấp giấy phép cho các dịch vụ đang cung cấp.

Là đơn vị công lập tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư, SMEQ xác định chất lượng dịch vụ là một trong các yếu tố quan trọng giúp Trung tâm phát triển bền vững. Vì vậy, Trung tâm luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng và đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh. Các phòng thí nghiệm được Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ công nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO/ IEC 17025:2017, với VILAS 079 cho phòng Đo lường và VILAS 081 cho phòng Thử nghiệm.

Định hướng xây dựng và phát triển đơn vị theo mô hình 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Ban lãnh đạo SMEQ đã thiết lập và vận hành hệ thống quản lý đáp ứng các yêu cầu. Định hướng này cũng được truyền đạt tới tập thể viên chức – người lao động để từng người nhận thức rõ tầm nhìn, giá trị, chính sách và mục tiêu của SMEQ, qua đó đảm bảo cho hoạt động của SMEQ liên tục được cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp cho thị trường các dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khách hàng về cả chất lượng và thời gian cung ứng, đồng thời tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật.

 Những năm qua, SMEQ luôn cung cấp cho thị trường các dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khách hàng về cả chất lượng và thời gian 

Năm 2020 đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của SMEQ với mốc son được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là chứng nhận uy tín nhất về chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Đây cũng là sự ghi nhận kịp thời của Chính phủ đối với những nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Phát huy các thành tựu đạt được, SMEQ vẫn luôn không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực nội tại, cải tiến chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò là đối tác tin cậy của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước.

Với phương châm “TIN CẬY – CHÍNH XÁC – HIỆU QUẢ – CẠNH TRANH”, SMEQ ngày càng khẳng định uy tín đối với các cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp và người tiêu dùng khắp cả nước, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo về cả chất lượng và thời gian cung ứng.

 Các dịch vụ SMEQ đang cung cấp:

- Dịch vụ thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa

- Dịch vụ kiểm định, kiểm xạ các thiết bị bức xạ trong y tế và công nghiệp

- Dịch vụ Kiểm định, hiệu chuẩn các phương tiện đo, chuẩn đo lường

- Chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

- Cung cấp các giải pháp, hệ thống quản trị năng suất chất lượng

- Các dịch vụ khoa học và công nghệ khác theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

Quý khách có quan tâm xin vui lòng tham khảo thêm tại website: https://smeq.com.vn/

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang