Dầu dừa tiêu diệt 90% tế bào ung thư đại tràng sau 2 ngày: Chuyên gia nói gì?

author 16:29 30/06/2016

(VietQ.vn) - Nghiên cứu tại Đại học Adelaide phát hiện, dầu dừa có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư ruột kết chỉ sau 2 ngày điều trị.

Dầu dừa có đặc tính chống ung thư

Bệnh ung thư là căn bệnh nguy hiểm gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo vị giáo sư đầu ngành thì ung thư xảy ra ở bất kể quốc gia, chủng tộc hay tôn giáo, tuổi tác, nghề nghiệp, thậm chí ngay cả những bác sĩ chuyên ngành ung thư cũng từng mắc phải ung thư. Một nước có nền y học phát triển và chế độ chăm sóc sức khỏe tốt như Mỹ, trong năm vừa qua cũng có đến 95.270 trường hợp ung thư đại tràng được chẩn đoán.

Hầu hết bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp chính thống như xạ trị hoặc hóa trị liệu và tất cả đều phải ám ảnh với những tác dụng phụ đáng kể như giảm cân, rụng tóc, chán ăn, buồn nôn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã gây bất ngờ cho giới y khoa khi các nhà khoa học tìm ra cách điều trị ung thư đại tràng bằng liệu pháp tự nhiên, vừa an toàn, vừa hiệu quả chỉ với dầu dừa.

 Thực hư loại dầu tiêu diệt 90% tế bào ung thư sau 48 giờ

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu ung thư, dầu dừa không chỉ là một siêu thực phẩm, mà còn là một thứ thuốc quý giá. Trong dầu dừa có chứa axit lauric, axit capric và axit caprilic với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống ký sinh trùng và virus. Thành phần axit lauric – chiếm 50% thành phần trong dầu dừa, cũng được tìm thấy trong sữa mẹ, được cho là có đặc tính chống ung thư. Đây là một axit béo chuỗi trung bình giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cung cấp nhiều đặc tính kháng khuẩn cho cơ thể.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Adelaide cho biết, axit lauric chiếm khoảng 50% lượng dầu dừa và có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư ruột kết chỉ sau 2 ngày điều trị trong một dòng tế bào ung thư ruột kết. 

Các chuyên gia đầu ngành nói gì?

Trao đổi với báo giới về phương pháp điều trị ung thư này, PGS, bác sĩ Hoàng Công Đắc, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện E Trung ương (Hà Nội), cho hay, ông chưa từng nghe tới việc dùng dầu dừa để trị ung thư.

Hiện nay chưa có công trình nào được công bố bài bản trên thế giới về vấn đề này.

"Dầu dừa có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng chỉ trong ống nghiệm. Khi đưa dầu dừa vào cơ thể, nó sẽ không thể diệt được tế bào nào”, GS Đức khẳng định. 

Thực tế, chưa có biện pháp điều trị ung thư nào hiệu quả mà mang tính tự nhiên, thế giới cũng chưa bào chế thành công thuốc trị.

“Việc tách tế bào ung thư ra khỏi cơ thể và cho tiếp xúc với dầu dừa chỉ mới dừng lại ở phạm vi trong ống nghiệm, trong điều kiện môi trường được kiểm soát.

Điều này khác xa thực tế bởi ở ngoài cơ thể còn phụ thuộc nhiều yếu tố, tế bào ung thư khó có thể bị tiêu diệt đơn giản như vậy”, PGS Hoàng Công Đắc cho hay.

Đồng quan điểm, GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, cho rằng thông tin này không tin cậy, tạo sự kỳ vọng không đáng có cho nhiều bệnh nhân ung thư.

Theo GS Đức, thông thường các nghiên cứu nhỏ lẻ chỉ ở quy mô 100 mẫu, cho thành công xác suất khoảng 1/100 mẫu.

“Dầu dừa có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng chỉ trong ống nghiệm. Khi đưa dầu dừa vào cơ thể, nó sẽ không thể diệt được tế bào nào”, GS Đức khẳng định.

Chuyên gia nói thêm, ở ngoài cơ thể, bất cứ thứ gì cũng có thể diệt được tế bào ung thư, thậm chí là ớt, nước vôi.

Còn khi tế bào ở trong cơ thể, nó được vận hành theo cơ chế của cơ thể, có hàng rào bảo vệ, nên việc tác động trực tiếp là không thể.

Rùng mình vi khuẩn 'lúc nhúc' trên điện thoại di động của bác sĩ(VietQ.vn) - Khảo sát mới đây tại bệnh viện ở Pháp cho thấy 1/5 nhân viên y tế không rửa tay sau khi sử dụng điện thoại. Việc này tiềm ẩn những mầm bệnh khôn lường.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang