Đấu giá viên kim cương quý hiếm nặng 242 carat, khởi điểm 2 triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 07:03 28/02/2021

(VietQ.vn) - Một viên kim cương quý hiếm nặng 242 carat được đấu giá tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Mức giá khởi điểm của viên kim cương lên tới 2 triệu đô.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Tin Tức/TTXVN, trong thông báo ngày 26/2 vừa qua, Alrosa - công ty khai thác kim cương tại Nga cho biết viên kim cương có kích thước bằng quả trứng nhỏ sẽ được chào bán với giá khởi điểm 2 triệu USD. Được biết, đây là một trong những viên kim cương lớn nhất mà Alrosa khai thác được trong thế kỷ này.

dau-gia-vien-kim-cuong-quy-hiem-nang-242-carat-khoi-diem-2-trieu-usd

Viên kim cương nặng 242 carat. Ảnh: Reuters

Theo Zing.vn, Alrosa là một trong cái tên hàng đầu trong ngành đá quý tại Nga. Ông Evgeny Agureev, trưởng phòng kinh doanh của Alrosa cho biết, trong thập kỷ trước, Alrosa chỉ đấu giá số lượng rất ít. Các viên kim cương được đấu giá đều lớn hơn 200 carat và cực kỳ quý hiếm.

Ông cho biết cuộc đấu giá lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi toàn bộ ngành công nghiệp đá quý chỉ vừa vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử. Đồng thời, đợt bán đấu giá lần này cũng đánh dấu kỷ niệm 100 lần đấu giá của Alrosa.

Đây là viên kim cương lớn nhất mà Alrosa khai thác từ năm 2000. Viên đá quý được phát hiện tại mỏ Nurbinskaya ở Viễn Đông nước Nga hơn một thập kỷ trước.

dau-gia-vien-kim-cuong-quy-hiem-nang-242-carat-khoi-diem-2-trieu-usd
 Viên kim cương thuộc Alrosa - công ty khai thác kim cương tại Nga. Ảnh: Alrosa

Ngoài viên này, công ty cũng có kế hoạch bán thêm 2 viên kim cương khác, lần lượt nặng 190,7 carat, 136,2 carat, và nhiều loại đá nhỏ hơn trong phiên đấu giá.

Theo Zing.vn, ngành đá quý toàn cầu năm vừa qua, đặc biệt là nửa đầu năm ngoái đã chìm trong cuộc khủng hoảng trầm trọng khi giá kim cương có xu hướng giảm mạnh. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đang dần phục hồi. Gem Diamonds, một công ty khai thác đá quý cho biết, giá bán đá quý trong những tháng gần đây đã tăng so với mức trong dịch Covid-19.

Được biết, trên thế giới từng xuất hiện khá nhiều viên kim cương quý và được bán đấu giá với mức “khủng” qua nhiều năm.

dau-gia-vien-kim-cuong-quy-hiem-nang-242-carat-khoi-diem-2-trieu-usd

 Viên kim cương Oppenheimer Blue. Nguồn: BBC

dau-gia-vien-kim-cuong-quy-hiem-nang-242-carat-khoi-diem-2-trieu-usd

 Viên kim cương màu cam lớn nhất thế giới. Nguồn: BBC

Trong đó, có thể kể đến viên kim cương Oppenheimer Blue được bán vào tháng 5/2016 với mức giá 50,6 triệu USD. Viên kim cương có kích thước 14,62 carat được bán sau 20 phút đấu giá tại nhà đấu giá Christie, Geneva.

Hay như viên kim cương màu cam lớn nhất thế giới đã được bán vào tháng 11/2013 với mức giá 35 triệu USD hoặc 2,4 triệu USD cho mỗi carat.

Đỗ Thu thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang